Trong lĩnh vực hợp tác quảng bá, xúc tiến và phát triển sản phẩm du lịch, 3 hiệp hội thống nhất xây dựng các sản phẩm du lịch liên kết vùng miền, phát triển mạnh các sản phẩm du lịch đặc thù của từng địa phương, phối hợp nghiên cứu xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của mỗi địa phương và liên kết vùng miền...

Thực hiện vai trò cầu nối, các hiệp hội sẽ tăng cường tổ chức chương trình gặp gỡ giữa các doanh nghiệp hội viên nhằm tạo điều kiện liên kết hợp tác kinh doanh hiệu quả; tổ chức các đoàn Famtrip khảo sát tuyến điểm du lịch của các địa phương; mở rộng liên kết vùng miền và thị trường du lịch trọng điểm trong và ngoài nước.

Đối với lĩnh vực đào tạo nhân lực, 3 hiệp hội sẽ mở các lớp đào tạo nghiệp vụ, nâng cao tay nghề cho đội ngũ lao động của các doanh nghiệp hội viên. Ngoài ra, 3 hiệp hội cũng đã thỏa thuận thành lập nhóm các doanh nghiệp hội viên (Lữ hành, Khách sạn - Nhà hàng, Resort...) của Hiệp hội Du lịch các địa phương tham gia chương trình kích cầu du lịch. Theo đó, các nhóm kích cầu cam kết sử dụng các dịch vụ, thực hiện giá ưu đãi cho nhau, đảm bảo chất lượng dịch vụ vẫn giữ như trước; ký hợp đồng trao đổi khách trực tiếp để tổ chức các chương trình tour trọn gói hoặc từng phần...

Minh Hiền