Sân bay quốc tế Changi, Singapore. Ảnh: CNA

Số liệu ghi nhận tăng 5,5%, chính thức đánh bại kỷ lục về lượng khách vào năm 2017 tại sân bay đạt mức 60 triệu hành khách.

Chỉ tính riêng tháng 12/2018, sân bay Changi đã cung cấp dịch vụ cho 6,13 triệu hành khách. Do đó, đây có thể coi là tháng đầu tiên sân bay chứng kiến lượng khách kỷ lục trên 6 triệu người.

Trong cùng tháng, ngày thứ Sáu trước lễ Giáng sinh (21/12) cũng được ghi nhận là ngày bận rộn nhất của sâu bay, khi đón tiếp và cung cấp dịch vụ cho một lượng khách kỷ lục tương ứng 221.155 hành khách.

Theo thông tin của CAG, 10 tuyến bay hàng đầu của Changi với Kuala Lumpur, Bangkok và Jakarta là ba điểm đến hàng đầu đều không có biến chuyển gì nhiều. Ngoài ra, số lượng các chuyến trong top 20 tuyến bay hàng đầu đều tăng 5%, bao gồm các tuyến đến Bali, London, Manila, Melbourne, Mumbai và Sydney.

Nhìn chung trong năm 2018, sân bay đã chứng kiến tổng cộng 386.000 lượt hạ cánh và cất cánh, cao hơn 3,4% so với cùng kỳ năm 2017, lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không cũng tăng 1,4% và đạt  2,15 triệu tấn.

Hiện sân bay Changi có rất nhiều chuyến bay thẳng đến 19 thành phố châu Âu, mức cao nhất ghi nhận được trong vòng 10 năm qua.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)