Vậy nhưng, từ 17 giờ ngày 7/9 đến 9 giờ 22 phút ngày 8/9, khu vực ông Q ở bị mất điện. Theo hướng dẫn của Công ty Điện lực đăng trên báo, ông Q gọi điện đến Điện lực Nam Sông Hương, vào số máy 2200375 để phản ánh, thì được trả lời khu vực ông ở thuộc lưới điện Phú Bài, không phải do Điện lực Nam Sông Hương quản lý, rồi cúp máy.
Ông Q rất bức xúc vì các lý do sau: Công ty Điện lực đã thông báo, kể từ ngày 1/9/2010 đến ngày 8/9/2010 không bố trí cắt điện công tác, thao tác, sửa chữa lưới điện trên toàn tỉnh, vậy nhưng vẫn xảy ra tình trạng mất điện tại khu vực nêu trên; khi ông phản ánh đến Điện lực Nam Sông Hương (cơ quan quản lý, thu tiền điện tại khu vực ông ở) thì nhận được thái độ vô cảm của người trả lời.
Ông Đào Xuân Tích, Giám đốc Điện lực Nam Sông Hương cho biết: Sau khi nhận điện thoại của khách hàng, ông liền tìm hiểu thông tin để trả lời về lý do mất điện tại khu vực nêu trên. Sau khi tìm hiểu, ông trả lời cho khách hàng biết, khu vực này mất điện do sự cố. Khu vực này do Điện lực Nam Sông Hương quản lý, nhưng đường dây cao thế (bị sự cố) lại do Điện lực Hương Thủy quản lý. Thời điểm xảy ra sự cố, Điện lực Hương Thủy đang trong quá trình sửa chữa, khắc phục.
Sự cố dẫn đến mất điện trong thời gian có thông báo của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế như nêu trên, là điều xảy ra ngoài ý muốn. Tuy nhiên, đơn vị có trách nhiệm cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân, khắc phục hậu quả.
Phạm Thùy Chi