Các cửa hàng tiện lợi trên khắp Nhật Bản chịu áp lực trước tình trạng thiếu hụt lao động. Ảnh: Nikkei

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản đang gặp khó khăn với thị trường lao động căng thẳng nhất trong hơn 40 năm.

"Chúng tôi đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động và vấn đề duy trì hoạt động suốt 24 giờ đồng hồ", Chủ tịch của FamilyMart, ông Takashi Sawada nói với các phóng viên tại buổi khai trương cửa hàng đầu tiên sử dụng công nghệ của Panasonic ở Kanagawa, phía tây nam thủ đô Tokyo.

Những thay đổi này sẽ bao gồm các cảm biến tiên tiến và trí tuệ nhân tạo, giúp các cửa hàng nhập kho hàng hoá hiệu quả hơn, cũng như việc tính tiền, hiển thị kỹ thuật số và gắn thẻ giá.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ AFP, Korea Herald & Reuters)