Hành khách tại sân bay Halim Perdanakusuma ở thủ đô Jakarta, Indonesia. Ảnh: The Jakarta Post
Theo đó, hội thảo với chủ đề “Bảo vệ hành khách của các quốc gia thành viên ASEAN” có sự tham gia của các chuyên gia EU. Sự kiện được hỗ trợ bởi Dự án Hỗ trợ Hội nhập Khu vực ASEAN của EU.
Dựa trên thành công của hội thảo đầu tiên về bảo vệ hành khách đã được tổ chức hồi tháng 12 năm ngoái tại Brunei, hội thảo lần thứ 2 tiếp tục tập trung vào mục tiêu chính là tăng cường đa hợp tác trong bảo vệ quyền của hành khách hàng không.
Trong đó, các chuyên gia bảo vệ hành khách của các quốc gia thành viên ASEAN và EU nhắm đến phương châm “Nâng cao bảo vệ hành khách - Nâng cao nhận thức về các vấn đề bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và hành khách”.
Tại hội thảo, các đại biểu đã nêu ra nhiều ý tưởng để giải quyết những vấn đề mà các cơ quan bảo vệ, hãng hàng không, sân bay, nhà cung cấp dịch vụ và tất cả các bên liên quan phải đối mặt, theo Cục Hàng không Dân dụng, Bộ Công chính và Vận tải Lào.
Những người tham gia sự kiện được nhận thức về cơ chế khác nhau của các biện pháp bảo vệ hành khách, bao gồm hỗ trợ ngay lập tức, trách nhiệm pháp lý của các hãng hàng không và việc bồi thường.
Ngoài ra, các kế hoạch dự phòng trong trường hợp trì hoãn chuyến bay, chuyến bay bị gián đoạn, hủy chuyến bay và tai nạn máy bay cũng được đưa ra bàn thảo.
Lê Thảo (Lược dịch từ ANN & Vientiane Times)