Với những lời quảng cáo hấp dẫn không chỉ tôi mà nhiều người cũng muốn mua hàng để thử

Mới đây, tôi có đặt mua qua online 1 lọ 120ml Amazon với mục đích là xóa vết trầy xước ô tô, xe máy. Thú thực, tôi cũng rất cẩn trọng với việc mua hàng kiểu này, nhưng nghĩ, thời buổi công nghệ cao, việc các nhà sản xuất cho ra đời các loại dung dịch tẩy vết xước cấp cao cũng là điều dễ hiểu và không có gì phải ngạc nhiên.

Với những lời mời chào và cách quảng cáo hấp dẫn kiểu như: “Chất “thần thánh” có thể che phủ các lớp trầy xước trên ô tô, tàu thuyền, đồ dùng gia đình… chỉ trong vài giây. Dùng cho mọi loại màu sơn của xe mà không làm biến đổi màu sơn ban đầu, độ bám chắc cao. Sơn được cả phần kim loại và phần nhựa, có khả năng chống gỉ”... thì không chỉ tôi mà nhiều người cũng tò mò và rất muốn mua để dùng thử. Tuy nhiên, tôi đã lầm…

Sau khi đặt hàng, vài ngày sau tôi được giao hàng tận nhà. Hàng tôi nhận là một lọ nhỏ màu xanh, với những dòng chữ Trung Quốc, bên trong chứa dung dịch màu trắng. Nhận được hàng, tôi đã làm theo các bước hướng dẫn: “Làm sạch bề mặt cần sơn bằng khăn mềm (loại bỏ bụi bẩn, gỉ…). Cho một lượng vừa đủ chất ra khăn (nhiều hay ít tùy vào vết xước). Lau nhẹ, xoay tròn cho đến khi vị trí xước trở nên sáng bóng là bạn đã hoàn thành”.

Chất “thần thánh” theo như lời quảng cáo chỉ là một chai nhỏ, bên trong có chất màu trắng

Tuy đã làm đi làm lại nhiều lần theo các bước hướng dẫn, nhưng tôi không tài nào xóa được một vết xước nhỏ bằng hạt gạo trên chiếc ô tô như lời quảng cáo. Tôi không tin vào chính mình, nên đã thao tác rất nhiều lần, tỉ mỉ, cẩn trọng, nhưng vết xước vẫn không thay đổi.

Tôi đã gọi nhiều lần theo số điện thoại mà trước đó đặt hàng người bán đã giao dịch với tôi nhưng không thể liên lạc được. Chủ nhân của số điện thoại đó không bắt máy và cũng không gọi lại để hỏi xem hàng có sử dụng tốt không. 

Giá của mặt hàng tôi mua qua online chỉ 250.000 đồng, số tiền không lớn, nhưng thiết nghĩ, đây là bài học không chỉ riêng bản thân tôi mà cho cả nhiều người: Cần cẩn trọng và cân nhắc kỹ khi mua hàng online.

Bài, ảnh: Tâm Anh