UNICEF phát động chiến dịch sử dụng hashtag #VaccinesWork. Ảnh: UN

 

Để truyền cảm hứng cho niềm tin vào sức mạnh và sự an toàn của vaccine, UNICEF sử dụng hashtag #VaccinesWork cho chiến dịch toàn cầu, tập trung vào Tuần lễ Tiêm chủng Thế giới diễn ra từ 24/4 - 30/4. Theo UNICEF, chiến dịch này là một cơ hội để cho thế giới thấy rằng các phương tiện truyền thông xã hội có thể là một lực lượng mạnh mẽ để thay đổi và cung cấp cho phụ huynh những thông tin đáng tin cậy về vaccine.

Năm nay, UNICEF hợp tác với Quỹ Bill & Melinda Gates, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Liên minh Vaccine, một quan hệ đối tác công tư được gọi là Gavi, để khuyến khích chiến dịch lan toả nhiều hơn nữa.

Đối với mỗi lượt thích hoặc chia sẻ các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội với hashtag #VaccinesWork trong tháng 4, Quỹ Gates sẽ đóng góp 1 USD cho UNICEF, tổng cộng lên tới 1 triệu USD, để đảm bảo rằng tất cả trẻ em đều được tiêm vaccine.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ Devdiscourse, UN & Yonhap)