Sức mua tăng trên 30%

Khách hàng đến mua sắm các sản phẩm điện máy tại phố đồ điện Phan Đăng Lưu

 

Chúng tôi tới con phố “đồ điện” Phan Đăng Lưu khi World Cup 2014 đang diễn ra và chứng kiến “sức nóng” của con phố này khi khách hàng nườm nượp đến mua các sản phẩm tivi, máy lạnh và các thiết bị điện máy phục vụ nhu cầu sinh hoạt nói chung và mùa World Cup nói riêng. Các cửa hàng lớn, như Việt Tuấn, Hồng Lợi, Quang Thủy, Toàn Thủy, Điện Quang… tất bật nhập hàng mới về và vận chuyển hàng giao tận nhà cho khách, đồng thời treo các biển quảng cáo giới thiệu các chương trình khuyến mại, giảm giá hưởng ứng mùa World Cup 2014.

Tại cửa hàng Việt Tuấn ở 85-87 Phan Đăng Lưu, khách hàng đến mua các sản phẩm điện máy, trong đó trên 80% là mua tivi màn hình phẳng để xem bóng đá. Một số sản phẩm như máy lạnh, máy quạt có hệ thống phun nước hay máy ép trái cây, xay sinh tố cũng được nhiều người lựa chọn trong dịp này. Đối với tivi, hiện khách hàng chủ yếu lựa chọn các sản phẩm đời mới, màn hình phẳng và có nhiều tính năng vượt trội để tận hưởng các trận đấu sinh động nhất. Theo đó, giá tivi màn hình phẳng từ 24 - 32 inch có giá từ 3,7 - 8 triệu đồng; loại 60 inch đời cũ có giá 28 triệu đồng và dòng 55 inch đời mới có giá gần 80 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, quản lý cửa hàng Việt Tuấn cho biết: “Thời điểm trước và đang diễn ra World Cup, sức mua tăng mạnh, doanh số bán hàng đạt trên 400 triệu đồng/ngày, tăng từ 25-30%. Tivi là mặt hàng bán chạy nhất với doanh số bán hàng chiếm từ 15-20 chiếc/ngày, tập trung chủ yếu ở các dòng màn hình phẳng từ 24- 60 inch”. Cũng theo chị Thủy, để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của khách cũng như tạo sự phong phú và đa dạng về chủng loại sản phẩm, ngay từ đầu tháng 5, cửa hàng đã đặt hàng và vận chuyển trên 200 tivi các loại, 300 máy lạnh và hàng ngàn sản phẩm điện máy khác với tổng vốn đầu tư chiếm hàng chục tỷ đồng. Tại cửa hàng, hiện có trên 500 tivi, trong đó chủ yếu là tivi đời mới màn hình phẳng và 400 máy lạnh của các hãng sản xuất uy tín như Sony, Samsung, LG…

Nhiều mặt hàng trên thị trường cũng đang “ăn theo” mùa World Cup khi sức mua liên tục tăng chỉ sau vài ngày khai mạc giải đấu. Tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa hay hệ thống chợ, doanh số bán hàng đối với các loại thực phẩm, áo quần thời trang tăng trên 20% so với trước. Trong đó, các loại đồ uống có gas, sữa tươi, mì gói, thịt hộp hay các loại bia và nước giải khát sức mua tăng đột biến. “Sau ngày khai mạc World Cup, sức mua các loại thực phẩm, sữa tươi hay các loại thức uống tăng mạnh, doanh số bán hàng tăng trên 30%. Những ngày này, chúng tôi phải nhập hàng với số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu của khách”. Chị Trần Thị Út, chủ cửa hàng tạp hóa Thành Tự ở 49 Lý Thường Kiệt, TP Huế cho biết.

Tăng cường khuyến mại, trả góp

Cùng với sự phong phú và đa dạng của các chủng loại hàng phục vụ mùa World Cup, dịp này các DN, cửa hàng đẩy mạnh các chương trình bán hàng trả góp, khuyến mại và giảm giá thiết thực. Với thủ tục đơn giản, chỉ sau 30 phút xét duyệt với đầy đủ hồ sơ, khách hàng có thể sở hữu các sản phẩm trả góp trị giá lên đến 60 triệu đồng. “Trước đây số lượng khách đi mua trả góp rất ít, chỉ chiếm từ 10-15% nhưng vào mùa World Cup, lượng khách đi mua hàng trả góp tăng cao, chiếm trên 40%, chủ yếu là mua các loại tivi màn hình phẳng cỡ lớn, có nhiều tính năng với mức giá từ 10-60 triệu đồng. Để đáp ứng nhu cầu của khách, công ty phải bổ sung thêm nhân viên tại các cửa hàng kinh doanh điện máy để hướng dẫn và làm thủ tục”. Anh Phước Huy, nhân viên Công ty Tài chính MTV PPF, đơn vị cho vay trả góp tại Huế cho biết.

Ông Nguyễn Văn Tân trú ở phường Phú Cát, TP Huế nói: “Ở nhà hiện có hai cái tivi nhưng đời cũ, nhỏ có 24 inch nên xem đá bóng không sướng. Thông qua người bạn tôi biết đến dịch vụ mua tivi trả góp nên tôi đến đây để mua. Sau khi nộp giấy CMND và sổ hộ khẩu, chỉ sau 30 phút xét duyệt, tôi được mua tivi 42 inch với giá 11 triệu đồng, trong khi tôi chỉ trả trước 3 triệu đồng và trả góp hằng tháng khá đơn giản”.

Tại Siêu thị Big C Huế, dịp này, DN triển khai chương trình “Cúp vàng thương hiệu” diễn ra từ ngày 10-6 đến 7-7 giảm giá 750 mặt hàng từ 5-50%. “Chương trình mang đến nhiều cơ hội mua sắm những chiếc tivi chính hãng, giá rẻ cho các tín đồ môn thể thao vua cũng như giúp các bà nội trợ bổ sung những thực phẩm cần thiết cho gia đình. Ngoài cơ hội thụ hưởng các mức giá ưu đãi, giá sốc, Big C còn tổ chức nhiều hoạt động vui nhộn, sôi động cũng như dành cơ hội trúng thưởng hấp dẫn với tổng trị giá các giải thưởng lến đến gần 400 triệu đồng”, ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng, Siêu thị Big C Việt Nam cho biết. Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức những trận cầu đỉnh cao trong mùa World Cup 2014, Big C mang đến cơ hội siêu giảm giá cho các mặt hàng TV, đặc biệt là các dòng TV 40 inch trở lên của các thương hiệu nổi tiếng như Sony, Samsung, Panasonic, Toshiba, LG...; điện máy, thức uống, thực phẩm… với mức khuyến mãi hấp dẫn từ 5-50%, đi kèm nhiều quà tặng, ưu đãi thiết thực.  

Cùng với các dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng khá chu đáo từ phía các DN và cơ sở kinh doanh, người tiêu dùng trên địa bàn đã và đang có nhiều cơ hội để mua sắm hàng hóa giá rẻ và thụ hưởng dịch vụ trả góp phục vụ nhu cầu sinh hoạt nói chung và World Cup 2014 nói riêng.

Bài, ảnh: Thanh Hương