Mua sắm trực tuyến bùng nổ mạnh ở Hàn Quốc. Ảnh: Korea Herald
Cụ thể, 3 năm trước (tháng 3/2016), doanh thu hàng tháng của các nhà bán lẻ vận hành trung tâm mua sắm trực tuyến là 5,2 nghìn tỷ won (4,3 tỷ USD). Con số này đã tăng liên tục - lên 7,7 nghìn tỷ won vào tháng 3/2017; 9,4 nghìn tỷ won vào tháng 3/2018 và đạt mức cao nhất mọi thời đại 11,1 nghìn tỷ won vào tháng 3 năm nay, đánh dấu mức tăng 113,4% chỉ sau 3 năm.
Theo dự báo của các chuyên gia, giao dịch trực tuyến hàng năm sẽ vượt 130 nghìn tỷ won vào năm 2019, cao hơn mức 111,8 nghìn tỷ won đạt được trong năm 2018.
Bảo Nghi
(Lược dịch từ UN, Devdiscourse & Korea Herald)