Gia vị bún bò Huế của YesHue tại hệ thống Ahna Gourmet – Mỹ. Ảnh: YesHue

Trước khi “đứng chân” chính thức ở thị trường Mỹ, các sản phẩm của công ty này đã có mặt ở thị trường Úc, Canada và Anh.

Tháng 10/2018, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại YesHue bắt đầu làm việc với các đối tác tại Mỹ để thống nhất các điều khoản, thủ tục xuất khẩu. Trong đó, phải đáp ứng các tiêu chuẩn của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Đến nay, lô hàng đầu tiên gồm 4 tấn sản phẩm gia vị bún bò Huế và khoảng 1 tấn các sản phẩm khác đã chính thức xuất khẩu sang Mỹ chính ngạch, theo đường biển.

“Để tìm đối tác xuất khẩu, chúng tôi đã đi qua các bang của Mỹ như, California, Washington, Washington D.C, New York… tham gia các chương trình xúc tiến thương mại. Đây là một hành trình dài. Trước đó, để có mặt tại thị trường Úc, chúng tôi mất 3 tháng khảo thị trường, tìm hiểu người tiêu dùng. Xuất khẩu sang Mỹ là chiến lược ngay từ đầu của công ty. “Đứng chân” chính ngạch ở Mỹ là thành công lớn của YesHue, đặc biệt, sản phẩm lại là truyền thống của Huế. Qua đây, bún bò Huế được đến thị trường quốc tế biết đến nhiều hơn. Đến nay, chúng tôi có một công ty đại diện ở Mỹ để lo các thủ tục pháp lý và có một công ty phân phối”, bà Lê Thị Kim Hằng, người đồng sáng lập Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại YesHue cho biết.

Sản phẩm xuất khẩu sang Mỹ mang thương hiệu YesHue, không gia công, và tiêu thụ tại thị trường này thông qua các đối tác và đại diện là Ahna Gourmet LLC và Cross Border Venture LLC.

Gia vị bún bò Huế của Công ty YesHue có nguồn gốc tự nhiên, được sản xuất tại Huế, dễ dàng chế biến theo đúng hương vị truyền thống. Đây là gia vị hoàn chỉnh nấu bún bò Huế.

“Trong bối cảnh phát triển văn hóa du lịch thì đây sẽ là điểm nhấn đầu tiên của YesHue trong hành trình đưa ẩm thực và văn hóa Huế đến mọi nhà và vươn ra thế giới. Trong hai tháng tới, chúng tôi sẽ xuất khẩu lô hàng thứ 2 sang Mỹ”, bà Hằng chia sẻ.

Lê Thọ