Nhật Bản là địa điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách trên thế giới. Ảnh: Japan Times

Chi tiêu của du khách trong giai đoạn này cũng tăng 8,3% so với số liệu ghi nhận của năm 2018 và đạt 2,43 nghìn tỷ Yen (tương đương 22 tỷ USD), mức cao nhất mọi thời đại, Cơ quan Du lịch Nhật Bản thông tin.

Trước đó, giới chức xứ sở mặt trời mọc đã đặt mục tiêu bắt đầu từ năm 2019, mỗi năm sẽ thu hút 40 triệu du khách nước ngoài. Đồng thời nỗ lực tăng mức chi tiêu của du khách lên đến 8 nghìn tỷ Yen vào năm 2020, khi Nhật Bản đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo.

Theo từng quốc gia và khu vực, số lượng du khách Trung Quốc đến Nhật Bản là cao nhất trong 6 tháng đầu năm 2019, với 4.532.500 người, tăng 11,7% nhờ vào việc nới lỏng các hạn chế thị thực trong tháng một. Song cùng lúc, dòng khách Hàn Quốc đến Nhật Bản lại chứng kiến mức giảm 3,8% xuống còn 3.682.700 người và dòng khách Đài Loan cũng giảm 10% còn 2.480.800 người. Ngoài ba nước này, Nhật Bản cũng đón một lượng khách lớn đến từ 16 quốc gia trên thế giới bao gồm Australia, Italy, Singapore,Tây Ban Nha và Mỹ...

Được biết, chuỗi nỗ lực đạt được mục tiêu đã đề ra của chính phủ Nhật Bản bao gồm nới lỏng thị thực, mở rộng sân bay để phục vụ các hãng hàng không giá rẻ và thúc đẩy dịch vụ lưu trú tư nhân để giải quyết tình trạng thiếu phòng ở.

Đan Lê (Lược dịch từ Japan Times)