Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã thành công. Hiện nay, Bộ đang thẩm định sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới và quy hoạch lại mạng lưới các trường sư phạm…

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ thông cáo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2019 tại Hội nghị công tác khoa giáo của Đảng 6 tháng đầu năm. Ảnh: VT

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, đến nay chủ chương đổi mới kỳ thi THPT quốc gia được đánh giá đạt yêu cầu đề ra. Tại Hội nghị trực tuyến về công tác tuyển sinh 2019 tổ chức ngày 17/7 với sự tham gia của 273 trường đại học trên toàn quốc đều đồng tình với kết quả của kỳ thi THPT quốc gia. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, các địa phương phối hợp tốt trong quy trình kiểm tra thi, tổ chức thi. Đến nay, mọi công việc liên quan đến kỳ thi này có kết quả tốt. Riêng trường hợp tiêu cực tại 3 địa phương (Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 được các cơ quan chức năng xử lý. Thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ công bố lộ trình về kỳ thi trong năm học 2020 - 2021.

“Hiện nay, Bộ GD&ĐT tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên hiện có để đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới. Ưu tiên đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục - nhóm được xác định cần đổi mới tư duy. Tiếp đó là đội ngũ cán bộ các trường, giáo viên trực tiếp đứng lớp”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng cho biết: Sách giáo khoa theo chương trình phổ thông mới đã thực hiện theo chủ trương của Quốc hội, Luật Giáo dục sửa đổi để có bộ sách giáo khoa tốt nhất.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT nhận được 5 bộ sách giáo khoa của các tổ chức khác nhau soạn thảo. Bộ cũng tổ chức tập huấn người tham gia thẩm định sách giáo khoa. Người thẩm định phải là những người am hiểu chuyên môn, công bằng, khách quan.

Đào tạo nhân lực chất lượng cao là vấn đề được Bộ GD&ĐT xác định là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong 5 năm thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, đây là lần đầu tiên, địa phương có những kê khai về số lượng thừa, thiếu giáo viên. Từ đó, Bộ sẽ có những điều chỉnh trong đào tạo nhân lực. Đào tạo giáo viên gắn với nhu cầu của địa phương.

Theo Báo Tin tức