Các cơ quan viễn thông xử lý bó gọn dây sau khi có phản ánh lên IOC
Theo đó, chỉ trong một thời gian ngắn, đã có trên 200 kiến nghị được xử lý. Một số đơn vị do trước đây có nhiều phản ánh, kiến nghị tồn đọng thì nay cũng tích cực vào cuộc xử lý sau khi có phản ánh của báo chí. “Đây là một con số rất ấn tượng. Cảm ơn cơ quan báo chí đã đồng hành”- ông Nguyễn Xuân Sơn cho biết.
Đến đầu giờ sáng 14/8, đã có tổng số 2.473 phản ánh về Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) thông qua kênh Phản ánh hiện trường. Trong đó, các cơ quan, đơn vị đã xử lý 2.012 kiến nghị (đạt 81,36%), đang xử lý 461 ý kiến, kiến nghị (18,64%), quá hạn 280 (tỉ lệ 11,32%).
Trước đó, ngày 13/4, Báo Thừa Thiên Huế có thông tin Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm việc xử lý kiến nghị trên kênh tương tác phản ánh hiện trường thuộc IOC.
Có 81,36% kiến nghị của người dân lên IOC đã được các cơ quan, đơn vị xử lý
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) thống kê cụ thể vụ việc phản ánh, rà soát để điều chỉnh quy định xử lý phản ánh; cơ chế vận hành của IOC cần được làm rõ để đảm bảo cơ chế vận hành của công cụ này.
Sở Nội vụ khẩn trương đưa vào đánh giá điểm thi đua hàng quý và mức độ hài lòng đối với dịch vụ công ích thông qua việc xử lý ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về giải quyết kiến nghị của người dân.
Ông Nguyễn Xuân Sơn chia sẻ, đối với những phản ánh đã có kết quả xử lý nhưng chưa dứt điểm, công dân/tổ chức gửi phản ánh có sự giám sát và phản hồi thông qua hệ thống tương tác bằng hình thức bình luận, trao đổi trên Cổng thông tin tương tác, IOC đã tiến hành liên hệ và yêu cầu đơn vị xử lý vào theo dõi để tương tác với công dân/tổ chức, tăng mức độ hài lòng của người dân đối với hệ thống.
Đến nay, đã có 88 cơ quan, tổ chức tham gia vào hệ thống tương tác Phản ánh hiện trường trên IOC.
Tin, ảnh: Thái Bình