Cây cầu dài 4 km nối miền Tây Trung Quốc với châu Âu. Ảnh: Chính quyền khu vực Samara
Một nửa trong số đó sẽ được chính quyền địa phương cấp ngân sách. Phần còn lại do nhà đầu tư Obkhod Togliatti chịu trách nhiệm. Cây cầu mới này cũng là một phần trong dự án cao tốc mới nối Moskva và Kazan – thủ phủ của Cộng hòa Tatarstan.
Đường cao tốc mới sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn một nửa từ thủ đô Moskva tới Kazan, cũng như tới thành phố lớn Samara.
Các nhà đầu tư lên kế hoạch thu phí đường cao tốc, với các khoản phí dao động từ 3 USD đối với ô tô cao dưới hai mét và lên tới 18,20 USD đối với các phương tiện cao hơn 2,6 mét.
Đây là một dự án quan trọng nữa của Nga, tiếp sau dự án xây cầu nối với Bán đảo Crimea. Con đường huyết mạch nối Bán đảo Crimea với đất liền Nga vừa hoàn thành tuyến đường sắt đầu tiên vào tháng 7 vừa qua, trong khi phần đường cao tốc đi vào hoạt động trước đó hai tháng. Với chiều dài 19km, cầu Crimea hiện giữ kỷ lục là cầu dài nhất châu Âu.
Theo TTXVN