Tham quan các gian hàng trưng bày trong khuôn khổ chương trình hội thảo

Với chủ đề “Giảng dạy tiếng Anh: Chủ động, tích cực và đa dạng”, hội thảo quốc tế VietTESOL 2019 thu hút khoảng 450 đại biểu trong nước và quốc tế, gồm lãnh đạo và chuyên viên vụ, cục, Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên các trường ĐH, cao đẳng, giáo viên tiếng Anh phổ thông…

Hội thảo có hơn 240 báo cáo chuyên đề tại các phiên song song, các bài trình bày poster, triển lãm ứng dụng công nghệ trong giảng dạy, tập trung vào các lĩnh vực: Trao đổi và phổ biến sáng kiến kinh nghiệm hiệu quả trong giảng dạy tiếng Anh; Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ giáo viên; Sử dụng công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh.

Tại phiên báo cáo toàn thể, các học giả trong nước và quốc tế đã trình bày nhiều nội dung: “Sử dụng công nghệ số trong đánh giá việc học tiếng Anh”; “Vì sao giáo viên ngoại ngữ (cần) sử dụng ý tưởng của người khác?”; “Trao quyền và thu hút học sinh: Đưa ra lời cam kết về việc hướng dẫn đọc trôi chảy”; “Trao quyền cho giáo viên tiếng Anh trong thời đại thay đổi – bạn có dám?”; “Hành trình từ sự tự chủ của người học đến trao quyền cho người học: Sự chuyển đổi và nguồn cảm hứng”.

Trong khuôn khổ của hội thảo, trước đó, chiều 10/10, Phân hội VietTESOL đã tổ chức lễ trao Chứng nhận thành viên tập thể cho ba đơn vị gồm: Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế và hai khoa trực thuộc (khoa tiếng Anh, khoa tiếng Anh Chuyên ngành).

Tin, ảnh: Hữu Phúc