Máy bay Boeing 737 MAX 7 tại nhà máy ở Seattle, Washington, Mỹ, ngày 16/3/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Boeing đã ghi nhận khoản chi phí trước thuế 5,6 tỷ USD trong quý II/2019 và hồi tháng Bảy đã ước tính tổng thiệt hại từ việc dòng 737 MAX bị cấm bay sẽ lên tới hơn 8 tỷ USD. Giá cổ phiếu của Boeing đã giảm 18% kể từ vụ rơi máy bay 737 MAX thứ hai hồi tháng Ba.

Boeing đã giảm sản lượng máy bay 737 MAX hàng tháng xuống còn 42 chiếc. Tập đoàn chế tạo máy bay Mỹ dự định sẽ tăng sản lượng dòng máy bay này lên mức cao kỷ lục trong năm tới, nhưng nhiều nguồn tin trong ngành cho rằng ngày càng có khả năng Boeing sẽ phải giảm sản lượng nếu các cơ quan quản lý tiếp tục trì hoãn việc chấp thuận cho 737 MAX bay trở lại.

Hãng tin Reuters ngày 21/10 đưa tin các cơ quan quản lý châu Âu có thể sẽ cho phép Boeing 737 MAX được vận hành trở lại sớm nhất là vào tháng 1/2020, muộn hơn dự đoán của Boeing là vào cuối năm nay.

Theo chuyên gia phân tích Robert Spingarn của Credit Suisse, nếu việc dỡ bỏ lệnh cấm bay đối với 737 MAX bị lùi lại đến tháng 2/2020, Boeing có thể sẽ tổn thất 3,2 tỷ USD trong bốn tháng, bên cạnh khoản thiệt hại 5,6 tỷ USD ghi nhận trong quý II.

Theo TTXVN