WeWork quyết định mở rộng thị trường tại Việt Nam nơi có hệ sinh thái khởi nghiệp đang phát triển. Ảnh: Asian Nikkei Review.
Hai địa điểm mới của WeWork sẽ được đặt ở thành phố Hồ Chí Minh, một phát ngôn viên của công ty cho biết. Trước đó, công ty đã khai trương địa điểm đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 3 năm nay tại Tòa nhà E. Town Central ở Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh.
Thị trường không gian làm việc chung ở Việt Nam đang phát triển tốt nhờ sự bùng nổ của hệ sinh thái khởi nghiệp. Thị trường này chứng kiến sự trỗi dậy của các thương hiệu trong nước như Dreamplex, Toong (được Indochina Capital rót vốn), CirCo (được East Ventures rót vốn), COGO và các hãng khác.
Giám đốc điều hành Northstar, ông Bert Kwan, gần đây xác nhận công ty đã quyết định đầu tư khoản vốn tư nhân, được cho là khoảng 15 triệu USD, vào nhà cung cấp không gian làm việc chung UPGen.
UPGen, trước đây gọi là Up, hiện đang điều hành 13 không gian làm việc tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và có kế hoạch mở rộng thị trường sang Bangkok, Thái Lan và Kuala Lumpur, Malaysia trong năm nay.
Trong khi đó, Toong đã có 14 không gian làm việc chung, tính luôn cả hai địa điểm ở Lào và Campuchia với tổng diện tích hơn 20.000m2.
Đề xuất mở rộng thị trường Đông Nam Á của WeWork đi ngược lại bối cảnh nỗ lực chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) bất thành của công ty này do các nhà đầu tư lo ngại rằng việc định giá công ty đã bị thổi phồng quá mức và việc phải nhận khoản cứu trợ 9,5 tỷ USD từ nhà đầu tư SoftBank Group.
Gói cứu trợ từ SoftBank đã mang đến sức sống mới cho công ty mẹ của WeWork là The We Company, vốn được cho là sắp hết ngân quỹ trong tháng này. Công ty đã có kế hoạch cắt giảm chi phí sau khi họ rút hồ sơ IPO vào tháng 9 và đang xem xét hạn chế mở rộng thị trường Trung Quốc.
Anh Tuấn (Lược dịch từ Asian Nikkei Review)