Nữ khách hàng đang phân vân không biết có nên đổi điện thoại chỉ vì thương hiệu điện thoại của chị vừa ra sản phẩm mới, dù điện thoại cũ của chị vẫn chưa sử dụng hết chức năng.

Bình quân, khoảng hơn 2 năm, hãng điện thoại này lại nâng đời, cách phân biệt đẳng cấp của mỗi chiếc điện thoại chỉ thể hiện ở vị trí camera, còn lại thì cơ bản giống nhau. Mỗi lần hãng chào hàng điện thoại mới thì điện thoại cũ lại rớt giá “thảm” theo quy luật. Vì thế, khi nghe chủ cửa hàng tư vấn như thế, nữ khách hàng kia vui vẻ quyết định không đổi điện thoại nữa.

Khách hàng ra về, cửa hàng mất bán một sản phẩm trị giá hơn hai mươi triệu đồng, chưa kể chiếc điện thoại cũ thu lại cũng có thể mang lại một ít lợi nhuận. Có lẽ, ai chứng kiến cách bán hàng của chủ cửa hàng này cũng thắc mắc tại sao kinh doanh mà chị lại không đặt lợi nhuận lên hàng đầu. Thời buổi này, bán đúng hàng, đúng giá đã là nhà kinh doanh lương thiện, ai lại bỏ đi cơ hội tiêu thụ sản phẩm. Thế nhưng, là khách hàng quen ở đây đã lâu nên tôi biết được cách kinh doanh này đã mang lại thành công cho cửa hàng.

Nằm ở đầu một con hẻm trên đường Phan Chu Trinh, không gian bên trong cửa hàng không lớn, nhưng rất tiện nghi và hàng hóa phong phú là điều đầu tiên thu hút khách hàng. Sau đó thì chỉ cần giao dịch một lần, chủ quán đã cho khách hàng cảm giác thân thiết nhờ thái độ niềm nở của cô chủ; rồi thì cách tư vấn luôn đặt lợi ích của khách hàng trước lợi ích kinh doanh. Đặc biệt, khách hàng cần cài thêm phần mềm hoặc sửa sang nhỏ đều được miễn phí với thái độ phục vụ rất nhiệt tình, cẩn thận. Nhiều lần thấy tôi thắc mắc, chị cười và giải thích: “Trong kinh doanh, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng là bảo vệ chính mình”.

Nghĩ lại tôi mới nhận ra, tính đến nay, ngoài chiếc điện thoại đầu tiên mua ở đây, tôi cũng đã 2 lần đổi điện thoại mới và giới thiệu cho cửa hàng nhiều khách hàng khác. Cứ thế mà nhân lên thì dễ dàng thấy được hiệu quả từ cách bán hàng của chủ cửa hàng này khi lấy sự nhiệt tình, thân thiện và uy tín làm hướng đi bền vững.

ĐĂNG VIỆT