Hai ông lớn đều muốn tiêu chuẩn hóa tin nhắn xác thực hai yếu tố

Theo PhoneArena, các kỹ sư của Apple Webkit, một thành phần cốt lõi của trình duyệt Safari, đã đề nghị các công ty làm việc theo định dạng chuẩn cho các tin nhắn SMS xác thực hai yếu tố có chứa mật mã một lần để giúp người dùng tránh bị lừa đảo.

Đề xuất từ Apple hiện được hỗ trợ bởi các kỹ sư của Google làm việc trên dự án Chromium nhằm giới thiệu tin nhắn SMS mới được liên kết với các URL cụ thể. Nói cách khác, các tin nhắn sẽ chứa URL đăng nhập được liên kết bên trong.

Định dạng các tin nhắn này sau đó sẽ được chuẩn hóa, cho phép các trình duyệt di động như Safari và Chrome tự động nhận ra URL được liên kết và hoàn tất quy trình đăng nhập mà không cần thêm thông tin từ người dùng. Bằng cách đảm bảo mã chỉ hoạt động trên các trang web dự định, khả năng người dùng có thể trở thành nạn nhân của các trò gian lận bằng cách nhập mã của họ vào một trang web lừa đảo cũng được giảm thiểu.

Theo thanhnien.vn