Hiện, nhà thầu đang thực hiện thi công những công đoạn cuối cùng như thảm bê tông nhựa mặt cầu, lắp đặt khe co giãn, sơn hoàn thiện mái vòm thép để đảm bảo mục tiêu tiến độ tất cả các hạng mục được thi công xong trước ngày 6/10 tới.

Cầu Đông Trù đang được thi công hoàn thiện nốt các hạng mục cuối để thông xe

Ông Bình cho hay, cầu Đông Trù gồm 4 trụ cầu và 3 nhịp cầu đôi liên tục dạng kết cấu vòm thép nhồi bê tông. Đây là công nghệ khó và phương pháp lắp đặt chưa có tiền lệ thi công cầu ở Việt Nam. Đánh giá của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước và các cơ quan liên quan cho thấy, Cienco 1 đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng công trình.

Cầu Đông Trù là gói thầu chính, quan trọng nhất của dự án đường 5 kéo dài. Đây được coi là một trong 37 công trình trọng điểm của Hà Nội giai đoạn 2011-2015. Cầu nối từ xã Đông Hội, huyện Đông Anh sang phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, cách cầu Đuống cũ khoảng 4,5km.

Cầu dài 1.140m bố trí 8 làn xe, ngoài hệ thống đường dẫn hai đầu, cầu gồm 3 nhịp chính trong đó 2 nhịp biên dài 80m và nhịp giữa sông dài 120m, áp dụng công nghệ mới là cầu vòm ống thép nhồi bê tông, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.

Cầu Đông Trù cùng với cầu Nhật Tân khi hoàn thành sẽ trở thành trục giao thông chính giúp phát triển khu đô thị, khu công nghiệp bắc qua sông Hồng, góp phần quan trọng giải quyết tình hình giao thông cho khu vực phía Bắc thành phố.

Dự kiến sau khi hoàn thành, đường 5 kéo dài sẽ góp phần hoàn thiện đường vành đai 2 phía Bắc Hà Nội, thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp, khu đô thị như Bắc Thăng Long-Vân Trì, Đông Anh-Cổ Loa, Gia Lâm-Sài Đồng-Yên Viên. Dự án cũng sẽ góp phần giải tỏa lưu lượng phương tiện giao thông liên tỉnh và nội thành theo các hướng Quảng Ninh, Hải Phòng đi các tỉnh Tây Bắc.

Theo VietNam+