Bộ phận tiếp nhận và xử lý thông tin tại Trung tâm IOC

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Nguyễn Xuân Sơn cho biết, trong thời gian triển khai PAHT, hàng tuần sở đều có văn bản báo cáo UBND tỉnh tình hình xử lý phản ánh kiến nghị, đồng thời UBND tỉnh cũng đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai xử lý các phản ánh, kiến nghị theo báo cáo.

Tuy nhiên, qua theo dõi một số phản ánh vẫn còn tồn đọng, xử lý chưa dứt điểm. Đề nghị UBND tỉnh có phương án, chế tài tháo gỡ các trường hợp quá hạn để nâng cao chất lượng hiệu quả của hệ thống PAHT, nhằm tăng mức độ hài lòng của người dân.  

Sau khi trực tiếp lắng nghe ý kiến từ các bên liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định khẳng định, hệ thống PAHT thông qua Hue-S lâu nay được triển khai rất tốt trên nhiều mặt, làm cho bộ mặt đô thị Huế ngày càng khởi sắc, được người dân địa phương và du khách đến Huế ủng hộ cao.

Về những phản ánh quá hạn kéo dài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan cần cộng đồng trách nhiệm hơn nữa trong việc tham gia giải quyết rốt ráo các phản ánh của người dân. Nếu xử lý tốt những bức xúc của xã hội thông qua phản ánh của người dân là tạo niềm tin trong lòng Nhân dân, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế ngày càng xanh, sạch, đẹp và phát triển bền vững.

Được biết, IOC là đầu mối tiếp nhận phản ánh, nhận rất nhiều áp lực từ phía người dân đối với kết quả xử lý của các đơn vị. Với khối lượng phản ánh hiện nay đang tiếp nhận trung bình gần 40 phản ánh/1 ngày, việc các đơn vị không trả kết quả đúng hạn dẫn đến thời gian Trung tâm IOC phải liên hệ, đốc thúc mất rất nhiều thời gian, làm giảm tỉ lệ đánh giá hài lòng từ phía người dân. 

Tin, ảnh: Thái Bình