Trong dịch COVID-19, người Mỹ tiêu thụ nhiều thức uống có cồn hơn. Ảnh minh họa: TTXVN

Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí JAMA Network Open cho thấy mức tiêu thụ rượu ở phụ nữ tăng 17% và ở những người từ 30 đến 59 tuổi đã tăng lên 19%. Họ cũng phát hiện ra rằng phụ nữ uống nhiều rượu (tức là uống bốn ly trở lên trong vòng hai giờ) đã tăng lên 41%. Nghiên cứu được thực hiện với 1.540 người từ 30 đến 80 tuổi.

Xu hướng này không có gì đáng ngạc nhiên. Một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy doanh số bán đồ uống có cồn ở Mỹ đã tăng 55% trong tuần cuối tháng 3, ngay khi dịch COVID-19 mới bắt đầu lan rộng ra toàn quốc.

“Chúng tôi có nghe tin đồn về việc mọi người mua và tiêu thụ nhiều rượu hơn, nhưng đây là số liệu khảo sát đầu tiên cho thấy mức độ tiêu thụ rượu đã tăng lên trong đại dịch,” Michael Pollard, tác giả chính của nghiên cứu cho biết. Nhà xã hội học này cảnh báo rằng khi một người đang chìm đắm trong chính nỗi buồn của mình, một loạt các vấn đề sức khỏe có thể xảy ra đối với họ.

Ông nhận định trong nghiên cứu: “Ngoài một loạt các mối liên quan tiêu cực về sức khỏe thể chất, việc sử dụng rượu quá mức có thể dẫn đến hoặc làm trầm trọng thêm các vấn đề sức khỏe tâm thần hiện tại, chẳng hạn như lo lắng hoặc trầm cảm, những vấn đề này có thể tăng lên trong thời gian COVID-19”.

Anh Tuấn (Lược dịch từ New York Daily News)