Lỗi màn hình xanh khi in ấn trên Windows 10 đã cập nhật tích lũy tháng 3
Microsoft đã xác nhận sự cố gây ra lỗi BSOD (màn hình xanh chết chóc) của Windows 10 sau khi BleepingComputer báo cáo các phàn nàn của người dùng liên quan đến sự cố hệ thống khi in ấn. Theo xác nhận của công ty, các nền tảng đang bị ảnh hưởng bởi sự cố bao gồm cả phiên bản máy tính cá nhân và máy chủ đã cài đặt các bản cập nhật tích lũy tháng 3.2021 gồm có:
• KB5000802: Windows 10 2004 / 20H2 và Windows Server 2004 / 20H2.
• KB5000808: Windows 10 1909 và Windows Server 1909.
• KB5000822: Windows 10 1809 và Windows Server 2019.
• KB5000809: Windows 10 1803 và Windows Server 1803.
Trong khi Microsoft đang tìm hiểu các vấn đề về sự cố và đang tiến hành cập nhật, bạn có thể gỡ cài đặt các bản cập nhật để khôi phục chức năng in và loại bỏ lỗi màn hình xanh. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn xóa các bản cập nhật bảo mật thì có thể sử dụng bản sửa lỗi tạm thời do Microsoft cung cấp để giảm thiểu sự cố.
Để in ấn với các ứng dụng 32 bit (chẳng hạn như Acrobat, OpenOffice…) trên phiên bản Windows 64 bit mà không gặp phải sự cố nói trên Microsoft khuyên bạn nên bật Direct Printing cho máy in của mình bằng cách:
• Mở cửa sổ Command Prompt và nhập dòng lệnh: rundll32 printui.dll,PrintUIEntry /Xg /n PRINTERNAME
• Sau khi thực thi lệnh hãy kiểm tra xem tính năng đã được bật hay chưa, nếu chưa được bật hãy tiếp tục nhập dòng lệnh: rundll32 printui.dll,PrintUIEntry /Xs /n PRINTERNAME attributes +direct
• Với PRINTERNAME là tên của máy in bạn đang sử dụng, cuối cùng khởi động lại máy tính để sử dụng.
Còn khi bạn muốn in ấn bằng các ứng dụng 32 bit trên hệ điều hành 32 bit hoặc 64 bit trên hệ điều hành 64 bit, bạn truy cập vào https://tinyurl.com/adkw10dl để tải công cụ Application Compatibility Toolkit để sửa lỗi một cách tự động.
Theo thanhnien.vn