Những năm qua, tuyến Tỉnh lộ 14B La Sơn - Nam Đông được đầu tư xây dựng và hoàn thành theo từng giai đoạn đưa vào khai thác sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao thông của nhân dân trên địa bàn huyện Nam Đông. Tuy nhiên, từ khi đưa vào sử dụng, tuyến đường này cũng nảy sinh những bất cập. Hơn 4km đấu nối từ QL 1A (phía Lộc Sơn, Phú Lộc) vẫn chưa được đầu tư nâng cấp. Đoạn đường này nhiều xe tải trọng lớn qua lại đã “cày” nát mặt đường, xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi” gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nguyện vọng của người dân là đơn vị chủ quản sớm đầu tư kinh phí nâng cấp, sửa chữa hơn 4km này để thuận tiện trong việc đi lại.  

Trong quá trình khai thác sử dụng, tại vị trí Km 18+600 (đèo La Hy) do đường cong và độ dốc nên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông lật ô tô tải. Điển hình là vụ tai nạn xe tải đầu năm 2014 làm chết người. Xe ô tô tải BKS 75C-02182 chở đá xây dựng do tài xế tên T. (40 tuổi, trú thị xã Hương Thủy) điều khiển theo hướng từ ngã ba La Sơn lên Nam Đông. Khi xe đang đổ đèo La Hy đến địa điểm trên bỗng mất thắng và đâm vào lan can bên trái đường. Chiếc xe lật nghiêng làm tài xế chết ngay tại chỗ, xe bị hư hỏng nặng phần đầu.
Thiếu tá Phan Gia Năm, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Nam Đông cho biết, địa điểm trên có cua ngoặt, dốc đứng, che khuất tầm nhìn nên các tài xế qua đây thường bất ngờ, xử lý không kịp nếu như không quen đường. Nơi đây cũng đã có cắm biển báo nguy hiểm yêu cầu chú ý và giảm tốc nhưng tác dụng không cao. Đây chính là nguyên nhân xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc. Theo Thiếu tá Phan Gia Năm, đề nghị ngành giao thông vận tải xem xét để có biện pháp xử lý kịp thời “điểm đen” này góp phần giảm tai nạn giao thông trên địa bàn. Trước mắt, cần hạ độ dốc, mở rộng vòng cua vị trí này. Về lâu dài, có thể mở một đường lánh nạn ở đây.
Ly Ly