ClockThứ Bảy, 30/07/2016 14:40

Argentina, Mexico hướng tới tự do thương mại

TTH.VN - Tờ Sputniknews ngày 30/7 dẫn lời Tổng thống Argentina Mauricio Macri nói rằng, Argentina và Mexico đang có kế hoạch để tạo ra một khu vực tự do thương mại.

EU khởi động đàm phán về thương mại tự do với IndonesiaSingapore, Sri Lanka đàm phán về hiệp định thương mại tự doEU, Mỹ có thể đạt được thỏa thuận thương mại trong năm nayThái Lan-Pakistan sẽ ký kết thỏa thuận tự do thương mại trong năm nay

 Tổng thống Argentina, ông Mauricio Macri​. Ảnh: AFP

Tuyên bố trên được ông Macri đưa ra trong chuyến thăm của Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto tới Argentina.

"Chúng tôi hy vọng những thỏa thuận được ký kết như trong ngày hôm nay sẽ tăng lên theo cấp số nhân và sẽ đưa chúng tôi đến một giai đoạn, khi hai nước có một thỏa thuận thương mại tự do tuyệt đối. Qua đó giúp chúng ta có những bước phát triển tốt nhất, đồng thời góp phần làm cho khu vực Mỹ Latinh vững chắc hơn và hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư", ông Macri nói thêm.  

Được biết, Mexico và Argentina lần lượt là nền kinh tế lớn thứ hai và thứ ba của khu vực Mỹ Latinh. Kể từ năm 1987, hai nước đã có các thỏa thuận thương mại song phương, giúp giảm thuế đối với một số mặt hàng từ hai phía.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Shafaqna)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Cuba, Argentina và Đông Uruguay

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân nước Cộng hòa Cuba Esteban Lazo Hernandez, Chủ tịch Hạ viện nước Cộng hòa Argentina Cecilia Moreau, Chủ tịch Thượng viện nước Cộng hòa Đông Uruguay Beatriz Argimon Cedeira, sáng 18/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức Cộng hòa Cuba, Cộng hòa Argentina và Cộng hòa Đông Uruguay, từ ngày 18-28/4/2023.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Cuba, Argentina và Đông Uruguay
Giấc mơ World Cup

Không phải lần đầu ở Qatar, Argentina đã có lần thứ 3 lên ngôi vua ở một kỳ World Cup. Vậy nhưng, xem cái cách mà họ chuẩn bị, thi đấu trên sân và ăn mừng chiến thắng mới thấy quyết tâm, tinh thần và khát vọng chinh phục cúp vàng bóng đá thế giới của Messi và đồng đội cao đến thế nào.

Giấc mơ World Cup

TIN MỚI

Return to top