ClockThứ Bảy, 09/03/2024 11:13

Có đường… cứ thế là đi

TTH - Công viên hay phần đường dành cho người đi bộ được xây dựng phục vụ nhu cầu vui chơi, đi lại của người dân, thế nhưng lại có không ít người vô tư điều khiển xe máy chạy vào, gây nên tình trạng nguy hiểm, mất an toàn giao thông.
Nhiều người điều khiển xe máy thản nhiên lưu thông tại các tuyến đường dành cho người đi bộ 

Có thói quen đi bộ vào buổi chiều, địa điểm tôi thường chọn là dọc hai bên bờ sông Hương.

Hôm ấy, tôi và một số người đi bộ ngang qua đây một phen “hú vía” khi nam thanh niên điều khiển xe máy thả ga vào con đường dành cho người đi bộ, đã thế thanh niên này còn chạy với tốc độ khá nhanh, suýt tông vào chúng tôi. Điều đáng nói là thanh niên này còn ngoái lại nhìn mọi người với vẻ mặt thách thức khiến ai cũng tỏ ra bức xúc, khó chịu.

Công viên hay đường dành cho người đi bộ là nơi mọi người tìm đến để thư giãn, thể dục, giải trí. Song, hiện nay, nhiều thời điểm, người dân không thể nào thoải mái được khi đang vui chơi hay thư giãn vì phải mắt trước, mắt sau để ý xem có xe máy nào va vào mình không.

Chị Lê Thị Hoài (trú tại phường Phú Hòa, TP. Huế) đang chơi đùa cùng con nhỏ trong công viên Thương Bạc, bỗng “giật mình” vì chiếc xe máy do một thanh niên điều khiển thiếu chút nữa đã đâm thẳng vào con chị. Chưa hết hoảng hốt, chị Hoài nói: “Thiệt tình, cho con vui chơi ở đây tôi lo nơm nớp. Nhưng vì bọn trẻ cứ đòi mẹ cho ra công viên chơi, tôi đành chiều theo ý con. Giá mà không có xe máy chạy trong công viên thì tốt quá!”.

Chị Hoài chia sẻ thêm: “Tôi thấy nhiều người cứ vô tư chạy xe máy vào đây, thực sự rất bất an và nguy hiểm... Các cơ quan chức năng cần có hình thức xử lý thật nghiêm chứ trẻ con vui chơi trong không gian mà xe máy cứ đi vào như này chẳng khác gì đi bộ trên đường cả. Việc này tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn rất cao”.

Những năm qua, chính quyền TP. Huế đã đầu tư kinh phí lớn để chỉnh trang các tuyến đường dành cho người đi bộ dọc hai bờ sông Hương. Ngoài ra, các địa điểm vui chơi, công viên cũng được đầu tư, chỉnh trang, giúp diện mạo đô thị ngày càng khởi sắc.

Hiện nay, những địa điểm này thu hút đông đảo người dân đến vui chơi, thư giãn. Do vậy, nhiều người mong muốn, thực trạng người điều khiển xe máy vào trong công viên, phần đường dành cho người đi bộ này sớm được cơ quan chức năng có biện pháp giải quyết triệt để, để những con đường thơ mộng này không chỉ là một địa điểm để thư giãn, giải trí, mà còn đem lại sự an toàn cho mọi người.

Hành vi chạy xe máy vào các công viên, phần đường dành cho người đi bộ không những vi phạm luật giao thông đã được quy định trong các bộ luật và có chế tài xử lý. Chính vì vậy, cơ quan chức năng cần mạnh tay hơn trong việc xử lý các vi phạm nói trên không chỉ mang tính răn đe, mà cũng chính là góp phần nâng cao ý thức của người dân và phòng ngừa những vụ va chạm, tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, cần kết hợp tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức hơn trong việc chấp hành giao thông.

Với việc hệ thống camera an ninh, giám sát giao thông trên địa bàn thời gian qua hoạt động hiệu quả, nên chăng cũng cần lắp đặt và tiến hành phạt nguội ở những khu vực này.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho mọi người, mọi nhà bên cạnh sự vào cuộc của cơ quan chức năng thì điều quan trọng nhất là vẫn là ý thức của người dân. Việc tuân thủ pháp luật sẽ góp phần cùng nhau giữ cho sự an toàn của chính mình và cộng đồng.

Bài, ảnh: AN KHANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Return to top