ClockThứ Năm, 20/04/2023 08:26

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Quê Chữ: Nền đường đảm bảo

TTH - Bạn đọc phản ánh với báo Thừa Thiên Huế về việc “tuyến đường Quê Chữ, phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà, đơn vị thi công làm gian dối, đổ đất bùn để làm đất nền”. Vậy thực hư vụ việc ra sao?

Gần 39 tỷ đồng nâng cấp mở rộng đường Hà CôngĐiểm nhấn cho đô thị HuếHơn 540 tỷ đồng nâng cấp mở rộng đường Bà Triệu

leftcenterrightdel
Thi công nâng cấp mở rộng đường Quê Chữ 

Hơn 1 tháng nay, lực lượng thi công công trình đường Quê Chữ đang khẩn trương hoàn thành cống ngang để trả mặt bằng cho người dân đi lại thuận tiện. Trước đó, đơn vị thi công đã làm một tuyến đường phụ ngay bên cạnh khu vực cống để lưu thông tạm. Theo đó, do đang thi công cống nên lượng bùn đất được đơn vị thi công đưa lên đổ đống ngay hai bên đường.

Ông Nguyễn Chí Cảm, Giám đốc Công ty TNHH Tân Bảo Thành - đơn vị thi công dự án cho biết: Trong phương án thiết kế, khi thi công cống sẽ cắt đường Quê Chữ, không cho lưu thông và đi đường Hà Công song song với tuyến này. Trước đó, nhiều người dân đề xuất chúng tôi làm đường tạm trong khi chờ cống hoàn thành, được sự đồng ý của địa phương, đơn vị đã đắp đường nhỏ bọc bên cạnh cống để bà con đi lại.

Chị Hà Thị Thảo, người dân phường Hương Chữ bày tỏ: Do mặt đường cũ rất nhỏ, chỉ khoảng 3,5m lại thấp trũng nên lâu nay, người dân địa phương vẫn mong mỏi đường được nâng cấp mở rộng. “Nay đường Quê Chữ được đầu tư xây dựng, ai cũng mừng. Hiện tại, để tránh đi qua khu vực đang thi công, tôi thường vòng qua đường Hà Công dù có xa hơn. Vì vậy, chúng tôi mong công trình sớm hoàn thành, đảm bảo chất lượng để đi lại thuận tiện”, chị Thảo cho hay.

Theo ông Cảm, số đất bùn khi đào từ cống lên do ướt, chảy nên được đơn vị đổ bên đường chờ khô bớt rồi hoàn trả hai bên cống và các điểm sạt lở phía ruộng. “Phần còn lại chúng tôi chở về chứ không dùng để đắp nền. Nhưng do khi múc lên còn nguyên khối đất ướt, không vận chuyển được, có thể người dân thấy đất bùn đổ ở đây nên nhầm tưởng dùng để làm đất nền, trong khi công trình chưa đến phần thi công đổ nền”, ông Cảm nói.

Giám đốc Công ty Tân Bảo Thành cũng khẳng định: Nền đường không dùng đất bùn, chúng tôi sẽ dùng đất đồi đảm bảo đúng quy định kỹ thuật...

Dự án Nâng cấp mở rộng đường Quê Chữ, phường Hương Chữ được Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà phê duyệt, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) khu vực thị xã làm chủ đầu tư với mục tiêu từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông đô thị, phục vụ dân sinh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Phan Thành Tân, Phó Ban QLDA ĐTXD thị xã thông tin: Dự án đường Quê Chữ là công trình giao thông nhóm C, cấp III có tổng mức đầu tư gần 12,9 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước; với tổng chiều dài khoảng 550m: điểm đầu giao với QL1A tại cổng làng Quê Chữ ở Km0+0,00; điểm cuối giao với đường bê tông hiện trạng tại Km0+550. Trong đó, bề rộng nền đường 13,5m (gồm mặt đường 7,5m và lề đường 2 bên 6m).

Theo quyết định được duyệt, đường Quê Chữ có thời gian thực hiện là 2 năm kể từ ngày khởi công (quý IV/2022). Dự án có kết cấu mặt đường bê tông từ trên xuống, cụ thể: bê tông nhựa chặt 19mm rải nóng dày 7cm; bê tông nhựa lỏng thấm bám MC70; cấp phối đá dăm loại I lớp 1 dày 15cm; cấp phối đá dăm loại I lớp 2 dày 18cm. Nền đường đắp đất cấp phối đồi đầm chặt K95-98, có gia cố mái taluy bằng bê tông dày 12cm. Vỉa hè lát gạch, cây xanh, điện chiếu sáng; xây dựng hệ thống thoát nước…

Phó Ban QLDA ĐTXD thị xã cho biết: Trong quá trình thi công, đơn vị đều có cán bộ giám sát kỹ thuật, giám sát trực tiếp xem độ an toàn, chất lượng thi công có đảm bảo và mời giám sát cộng đồng địa phương khi đổ bê tông và các giai đoạn quan trọng. 

Hiện phần cống đã thi công xong, sắp tới sẽ đổ đất cấp phối lớp 1. “Sau đổ, chúng tôi thuê đơn vị tư vấn thí nghiệm kiểm tra xem đạt chất lượng mới đổ tiếp lớp 2 rồi đổ cấp phối đá dăm 2 lớp, đủ cao độ mới cho thảm nhựa. Khi hoàn thành đổ mỗi lớp, đơn vị đều cho kiểm tra lớp đó theo quy trình và yêu cầu thi công phải đảm bảo về chất lượng. Ngoài ra, trong quý II này các lực lượng tập trung thi công để xong nền đường trước mùa mưa”, ông Tân cho biết.

Bài, ảnh: LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên

Ngày 10/5, Sở Tư pháp tổ chức Hội thảo góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên (NCTN). Dự thảo Luật Tư pháp NCTN niên gồm 11 chương, 166 điều, điều chỉnh trong lĩnh vực tư pháp hình sự. Dự án Luật này sẽ được Quốc hội cho ý kiến trong Kỳ họp thứ 7 tới.

Góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên
Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó

Dù đã gia hạn tiến độ hoàn thành, nhưng đến nay nhiều hạng mục thuộc các gói thầu của Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2, dự án thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch), vẫn chưa thể thi công do chưa có mặt bằng.

Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Return to top