ClockThứ Ba, 25/11/2014 06:58

Khổ vì tin nhắn rác

TTH - Đang ngủ ngon, chợt nghe tiếng tin nhắn điện thoại reo giữa đêm khuya yên vắng. Tôi giật mình, hốt hoảng. Vội cầm điện thoại đọc tin, tôi rất giận, bực tức vì một tin nhắn vớ vẩn: “Chủ sở hữu thuê bao… đã nhận được một lời nhắn thoại từ một người bạn gửi tới là: Những lúc như thế này…thấy nhớ quá…BH”. Gọi 19004594 để nghe lời BH. Nhìn đồng hồ trên máy di động. Lúc này là 2h22 phút.

Từ lâu, đặc biệt hai tháng nay, tôi liên tục bị “tra tấn” bởi những tin nhắn vô bổ theo kiểu: “Bạn được một người bạn tặng hai bài hát: anh nhớ em, em nhớ anh, cùng lời nhắn ghi âm: tình chỉ là, gọi 19004593 (gửi từ số điện thoại +84123678916)”. Hay tin nhắn từ di động số +084 128 4551306 gửi vào máy tôi: lúc 11h một người bạn gửi lời nhắn ghi âm: “Chỉ mong một ngày nào… có một… gửi đến số thuê bao… (là số di động của người viết bài này) cùng bài hát: Tình yêu đẹp, gọi 19004587 để nghe lời nhắn”. Cứ vài ngày, tôi lại nhận được tin nhắn với nội dung na ná. Đó là những tin nhắn nhảm nhí của người nhắn tin nhằm vào những khách hàng tuổi teen nhẹ dạ để kinh doanh, nhưng thực sự đã quấy rầy chủ nhân của di động.

Bên cạnh bị những thuê bao di động trên quấy nhiễu, tôi còn liên tục bị các cơ sở kinh doanh khác làm phiền bởi họ biến chiếc điện thoại của tôi làm phương tiện quảng cáo với mục đích kinh doanh. Một lần tôi đến khách sạn hiện đại, đẹp ở đường Hùng Vương để làm việc. Giám đốc khách sạn đi vắng. Cô nhân viên xưng tên là Hương lễ phép hỏi xin số điện thoại để khi giám đốc về, sẽ báo tin tôi đến làm việc. Suốt cả ngày hôm ấy, cho đến giờ đã vài năm trôi qua, tôi không bao giờ nhận được hồi âm của cô Hương, nhưng từ bấy đến nay, rất nhiều lần từ điện thoại của khách sạn này đã nhắn tin vào máy tôi quảng cáo, mời chào các món ăn… thật phiền toái. Mới đây, khách sạn này lại nhắn tin với nội dung tương tự. Lần này, tôi đã điện thoại thẳng thắn yêu cầu không nên quảng cáo vào máy di động của khách hàng, ít nhất là với tôi. Không biết khách sạn này có tha cho tôi không? Tôi cũng đã giã từ một cửa hàng mỹ phẩm khá chất lượng, bởi vì nhân viên cửa hàng này cũng thường xuyên nhắn tin chào mời, quảng cáo sản phẩm của họ.
Nam Phương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top