ClockThứ Bảy, 13/05/2023 16:07

Làm ăn như thế thì… chết

TTH - Để chuẩn bị khai trương hoạt động kinh doanh, phòng ốc cần phải lắp máy lạnh loại 2 ngựa. Anh chị theo giới thiệu của người quen, chạy đến cửa hàng H. - một cơ sở điện lạnh khá có tiếng. Sau khi chọn hàng, đặt cọc, và thống nhất thời gian lắp đặt, anh chị yên tâm trở về. Còn nhiều việc nữa phải lo khi ngày khai trương đã cận kề.

Bán hàng uy tín, khách sẽ quay lại

leftcenterrightdel
 

Đúng hạn, mãi vẫn không thấy máy lạnh lẫn người của cửa hàng xuất hiện. Sốt ruột quá, anh chị điện thoại hỏi. Đầu dây bên kia nghe dạ dạ vâng vâng, bảo thông cảm chờ thêm cho ít tiếng, nắng nóng lắp đặt nhiều quá, thợ chưa về kịp. Đành phải chờ theo hẹn mới vậy, ai cũng có lúc kẹt, nên thông cảm. Nhưng đáo hạn mới mà cũng chưa thấy động tĩnh gì, lại gọi, lại khẩn khoản mong thông cảm, chờ cho chút nữa, cứ vậy kéo mãi đến hôm sau vẫn chưa thấy lắp đặt, mà tiền cọc thì chồng lỡ rồi, đôi co ngay lúc mới khai trương mở hàng mất hay. Giờ khai trương đã điểm, thôi, chấp nhận khai trương trước, máy lạnh sau, khách hàng chịu khó cùng “chịu nóng” vậy…

Chuyện bẵng đi một thời gian rồi cũng quên. Hôm qua đây, một người quen nhờ anh chở đi xem để mua một chiếc ti vi Sony 55 inch, tại người này không rành máy móc. Chạy lòng vòng một hồi, người quen bảo anh chở đến cửa hàng H. - địa chỉ được nhiều người giới thiệu là uy tín. Anh hơi chột dạ, nhưng nghĩ xưa khác nay khác, đồ điện máy bây giờ đầy, chắc chắn cửa hàng phải thay đổi cung cách làm ăn, cạnh tranh từng giờ từng phút, không thì mất mối. Vào cửa hàng, được giới thiệu hàng mẫu, đang ngần ngừ chút về giá cả thì chủ cửa hàng “gia” thêm cái voucher. Theo đó dùng voucher này để mua một số mặt hàng tại cửa hàng sẽ được giảm giá 500 ngàn/sản phẩm. Ngoài ti vi, người quen của anh còn định mua thêm cái quạt hơi nước, giá thấy để hơn 5 triệu, dùng voucher sẽ giảm được nửa triệu bạc, cũng đỡ. Thế nên quyết định chốt. Cho địa chỉ, hẹn thời gian mang ti vi về lắp ráp, hướng dẫn sử dụng. Riêng chiếc quạt sẽ tính sau. Chỉ có điều do không mang tiền mặt, nên người quen của anh thống nhất cứ chở hàng về, lắp đặt xong sẽ trả luôn trọn gói.

Về nhà, bố trí chỗ đặt ti vi, xong rung đùi chờ. Nhưng đến giờ, không thấy ti vi mà chỉ thấy điện thoại rung. Bên kia chủ cửa hàng xin hẹn hôm sau, lý do cũng là nhân viên kỹ thuật nhiều việc quá, chưa trở về kịp. Nhất trí cho hôm sau, rồi cũng không thấy. Khách hàng bực quá, chưa cọc kiếc gì nên chẳng lăn tăn vướng bận, cắt luôn, đi mua chỗ khác. Hàng điện tử bây giờ đầy! Vậy là anh lại chở đi, và ngay sau đó, ti vi về. Cũng nhân đó, hỏi giá cái quạt hơi nước cùng hiệu định mua, giá thấy chỉ có 3 triệu rưỡi. Suýt nữa còn hàm ơn cái voucher mua hàng.

Từ cái máy lạnh của anh, đến bây giờ là cái ti vi của người quen, rất lạ là thấy cung cách làm ăn của cửa hàng H. sao không thay đổi. Hay là cửa hàng chỉ chưng mẫu, còn sau đó có khách chốt mới điện để chuyển sản phẩm về. Không chủ động được nguồn hàng nên sinh ra thất tín (?!). Cơ chế thị trường, làm ăn như thế thì… chết. Nhưng thật vô duyên, chết hay không người ta tự lo, mình lo làm gì cho nhọc - Anh nghĩ và tự cười một mình cho cái sự bao đồng của mình…

THƯỢNG BÍCH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nơi bán bàn bóng bàn ở Thành phố Hồ Chí Minh uy tín

Khi quyết định mua một bàn bóng bàn, có một số yếu tố quan trọng mà bạn nên xem xét để đảm bảo rằng bạn đang đầu tư vào một sản phẩm chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Sau đây sẽ là những điều mà các bạn cần lưu ý khi mua bàn bóng bàn. Cùng tìm kiếm nơi bán bàn bóng bàn TPHCM uy tín nhất.

Nơi bán bàn bóng bàn ở Thành phố Hồ Chí Minh uy tín
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín

Thiết bị bếp công nghiệp là những sản phẩm không thể thiếu trong các bếp ăn công nghiệp. Tất cả các sản phẩm thiết bị bếp được sản xuất chính hãng sẽ đảm bảo mang lại năng suất hiệu quả cao. Công ty Khang Võ là đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín
Vừa lòng khách, như ý chủ

Nhiều người chỉ cần ngồi ở nhà vẫn có thể thưởng thức được hải sản tươi ngon của các vùng biển trên khắp cả nước, thông qua dịch vụ giao hàng tận nhà.

Vừa lòng khách, như ý chủ
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cơ sở Tiến Phát Computer – Cung cấp dịch vụ máy tính, máy in uy tín tại Hà Nội

Dịch vụ sửa máy in, máy tính tại Hà Nội của Tiến Phát Computer là một lựa chọn tiện lợi và nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố với thiết bị của mình. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, Tiến Phát Computer cam kết đến tận nơi để kiểm tra, chẩn đoán, sửa chữa ngay tại địa chỉ khách hàng. Nếu bạn còn thắc mắc về đơn vị này, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin của Tiến Phát Computer qua bài viết sau.

Cơ sở Tiến Phát Computer – Cung cấp dịch vụ máy tính, máy in uy tín tại Hà Nội
Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
Return to top