ClockThứ Sáu, 14/06/2024 11:10

Muôn kiểu dừng đèn đỏ

TTH - Dừng lên vạch đi bộ, dừng dưới bóng cây tránh nắng, dừng bên làn đường dành cho phương tiện được phép rẽ phải... đó là những cách dừng đèn đỏ mạnh ai nấy dừng, kiểu tuân thủ luật giao thông nửa vời rất dễ bắt gặp hiện nay trên các tuyến đường.
 Dừng đèn đỏ theo kiểu tránh nắng và không cần để ý đến tín hiệu cho phép được rẽ phải

Đang chuẩn bị rẽ qua cầu Phú Xuân thì có hai xe máy tạt lên trước mặt xe tôi để dừng đèn đỏ. Sau khi hết đèn đỏ, hai xe máy đó tiếp tục ung dung đi thẳng. Mặc dù ngay cột đèn đỏ có chỉ dẫn đèn đỏ được phép rẽ phải, nhưng đúng kiểu ai rẽ được thì rẽ không thôi mặc kệ, tiện là dừng cái đã.

Và cũng không ít lần khi tôi đang dừng đèn đỏ, còn khoảng 3,4 giây thì bị các xe sau bấm còi inh ỏi.

“Đã đứng lại dừng đèn đỏ mà mấy giây cũng không đợi nổi. Khi nào đèn chuyển xanh mới đi chứ. Nhiều người ý thức chấp hành luật giao thông nửa mùa thật”, một người dừng đèn đỏ phía trước tôi bức xúc khi bị làm phiền bởi những hồi còi liên tiếp.

Hay tình trạng dừng đèn đỏ trên vạch qua đường cho người đi bộ diễn ra phổ biến tại các tuyến đường. Bởi có lẽ họ cũng đang định vượt đèn đỏ nhưng bất thành hoặc chỉ đơn giản lên đó dừng để đèn đỏ xong đi cho nhanh. Nhưng vì bất cứ lý do gì thì dừng đèn đỏ như vậy cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông và ảnh hưởng tới người đi đường.

Tại nhiều đoạn đường có bóng cây cũng trong tình trạng tương tự. Khi đèn tín hiệu chuyển sang màu đỏ, người ta sẵn sàng dừng cách xa vạch từ 5 - 10m, hoặc vượt qua vạch để… đứng cho mát. Vừa đứng tránh nóng vừa tranh thủ bấm điện thoại rồi quên luôn không để ý tín hiệu giao thông đã chuyển qua đèn xanh, đợi những người “mắc kẹt” phía sau bấm còi mới sực nhớ mình đang dừng đèn đỏ ngay giữa đường.

Dừng đèn đỏ là để điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn cho bản thân khi tham gia giao thông và người đi đường. Nhưng thật đáng buồn với nhiều người, dừng đèn đỏ theo kiểu đối phó, bạ đâu, tiện đâu dừng đấy.

Chấp hành luật giao thông là ý thức, trách nhiệm của mỗi người để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân khi tham gia giao thông và người đi đường. Vì vậy, đừng vì nhanh một vài giây hay vì tiện một vài lần mà gây ra những hậu quả khó lường.

Bài, ảnh: Vy Vy
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Khám phá những ưu điểm vượt trội của đèn mây tre đan

Đèn mây tre đan ngày càng được nhiều gia chủ và kiến trúc sư lựa chọn cho nhiều không gian nội thất khác nhau như nhà hàng, homestay, khu nghỉ dưỡng,.... Với ánh sáng nhẹ nhàng, ấm áp, đèn mây mang đến vẻ đẹp tinh tế, mộc mạc cho không gian sống. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về loại đèn độc đáo này trong bài viết dưới đây.

Khám phá những ưu điểm vượt trội của đèn mây tre đan
Cây atiso đỏ cho thu nhập cao

Nhiều hội viên nông dân ở Phong Điền mạnh dạn chuyển đổi những diện tích kém hiệu quả sang trồng cây atiso đỏ mang lại thu nhập bình quân mỗi ha hơn 150 triệu đồng/năm.

Cây atiso đỏ cho thu nhập cao
Xây dựng thương hiệu lúa gạo đỏ và nếp rằn

Với đặc thù là vùng đất nhiễm mặn ven phá, xã Hương Phong, TP. Huế đã nghiên cứu để chuyển đổi từ trồng các giống lúa truyền thống sang lúa gạo đỏ và nếp rằn cho năng suất, lợi nhuận cao hơn và đang nỗ lực xây dựng thương hiệu cho 2 sản phẩm này.

Xây dựng thương hiệu lúa gạo đỏ và nếp rằn
Return to top