ClockThứ Năm, 10/02/2022 13:45

Rác thải - vấn đề người dân quan tâm

TTH - Dù ngành chức năng đã tăng cường lực lượng để xử lý rác thải trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tuy nhiên, rác thải vẫn là vấn đề người dân quan tâm nhất hiện nay.

Đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 Tết Nhâm DầnTrao giải "Cây chổi vàng" tôn vinh công nhân vệ sinh môi trường

Điểm rác thải tại tổ 4, kiệt 22 đường Nguyễn Phúc Lan

Ngay sau phản ánh của người dân về tình trạng thiếu ý thức trong xử lý rác thải sinh hoạt của một người dân ở tổ dân phố 4, thị trấn Phú Lộc (Phú Lộc), UBND huyện Phú Lộc đã chỉ đạo chính quyền địa phương kiểm tra và làm việc với gia đình. Qua đó, hộ dân này đã khắc phục, đảm bảo vệ sinh môi trường trong cụm dân cư.

Một xe ô tải ben đổ rác thải xây dựng trên vỉa hè đường Nguyễn Vinh Vỹ, phường Vỹ Dạ (TP. Huế) bị người dân phát hiện và báo với chính quyền địa phương và ngành chức năng. Từ phản ánh của người dân, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP. Huế phối hợp với chính quyền địa phương xử lý theo quy định...

Tuy vậy, nhưng nhiều vấn đề xung quanh rác thải sinh hoạt vẫn được người dân quan tâm và rất mong được chính quyền địa phương, ngành chức năng xử lý. Cụ thể, người dân ở tổ 4, kiệt 22 đường Nguyễn Phúc Lan, KĐC Kim Long, phường Kim Long (TP. Huế) phàn nàn về tình trạng người dân thiếu ý thức trong việc bỏ rác thải sinh hoạt.

Theo người dân, do nhiều người tập trung để rác tại một địa điểm, nên xảy ra tình trạng ứ đọng. Người dân sinh sống gần điểm tập kết rác thải này mong rằng, chính quyền địa phương và ngành chức năng cần có phương án di dời đi một nơi hợp lý hơn, đảm bảo môi trường và bộ mặt đô thị.

Tương tự, trước tình trạng rác thải gây mất mỹ quan đô thị, người dân Khu TĐC Lịch Đợi, phường Phường Đúc (TP. Huế) cũng mong, chính quyền địa phương và ngành chức năng sớm di dời điểm tập kết rác thải tại ngã tư giữa các lô: G, H, K của Khu TĐC Lịch Đợi. Theo người dân, rác thải không chỉ đặt ở vị trí không hợp lý, mà rác còn tràn lan ra ngoài, gây ô nhiễm môi trường ở khu dân cư.

Tại kiệt 317, đường Điện Biên Phủ, phường Trường An (TP. Huế) người dân có ý kiến, có 3 thùng rác để tùy tiện, không chỉ gây mất mỹ quan khu phố, mà còn ảnh hưởng giao thông ra vào kiệt. Vấn đề này, người dân đã phản ánh đến Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế biết để xử lý.

Không chỉ ở địa bàn TP. Huế, ở bãi rác tại thôn 2, xã Giang Hải (Phú Lộc) nằm ngay cạnh mồ mả, bốc mùi hôi thối cũng đã được người dân phản ánh đến chính quyền địa phương. Tại thôn 4, xã Vinh Thanh (Phú Vang) tình trạng rác thải sinh hoạt đổ bừa bãi gây ô nhiễm môi trường…

Trước ý kiến và phản ánh của người dân, các địa phương liên quan và ngành chức năng, nhất là Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế đã và đang cho lực lượng thẩm tra, xác minh để có phương án xử lý phù hợp.

Tuy nhiên từ thực tế cho thấy, do lượng rác thải sinh hoạt trong những ngày tết nhiều, nên tình trạng chậm xử lý là có. Mong rằng, chính quyền địa phương, ngành chức năng cần quan tâm, tăng cường thêm lực lượng, bố trí việc thu gom rác thải hợp lý. Bên cạnh đó, người dân cũng cần nâng cao ý thức trong việc xử lý rác thải sinh hoạt vì mục tiêu chung, giữ môi trường xanh - sạch - đẹp.

Bài, ảnh: Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân khu vực biên giới

Ngày 4/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Bệnh viện Trung ương Huế; Bệnh viện Quân y 268 Quân khu 4, tổ chức chương trình kết hợp Quân dân y năm 2024, khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho Nhân dân khu vực biên giới xã Vinh Hiền (Phú Lộc).

Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân khu vực biên giới
“Xuyên lễ” phục vụ người dân

Lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, trong khi ai cũng đi chơi, nghỉ ngơi, thì các chiến sĩ công an huyện Phong Điền làm việc “xuyên lễ” để cấp, đổi, cấp lại căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT)cho người dân.

“Xuyên lễ” phục vụ người dân
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top