ClockThứ Tư, 12/06/2024 06:03

Cần đảm bảo an toàn trên đường công vụ Hải Dương

TTH - Tuyến giao thông trục chính qua địa bàn xã Hải Dương (TP. Huế) được “trưng dụng” làm đường công vụ phục vụ thi công “đại dự án” tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (gọi tắt DA đường ven biển), khiến người dân đi lại khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Nỗ lực hành động bảo đảm an ninh nguồn nướcĐảm bảo trật tự cho đô thị trung tâmĐảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

 Đường liên xã Hải Dương nhỏ hẹp, được trưng dụng làm đường công vụ thi công DA đường ven biển

Sau hơn 2 năm khởi công xây dựng, DA đường bộ ven biển đã đạt hơn 60% khối lượng công việc, đang bước vào giai đoạn thi công các hạng mục chính khiến nhiều phương tiện tải trọng lớn, chở trang thiết bị, vật liệu kềnh càng, lưu thông ngày đêm trên tuyến đường liên xã Hải Dương.

Đây là tuyến độc đạo đi qua giữa khu dân cư xã Hải Dương dẫn đến tình trạng giao thông phức tạp, người dân đi lại khó khăn và nguy cơ xảy ra tai nạn do có nhiều phương tiện tải trọng lớn lưu thông trên đường dân sinh.

Đường giao thông liên xã Hải Dương có thiết kế nền đường khoảng 5m được đổ bằng bê tông xi măng, nhà cửa san sát 2 bên. Từ nhiều năm nay, do là trục chính qua địa bàn xã nên phương tiện khá đông đúc, mật độ lưu thông nhiều, tuyến đường vốn đã xuống cấp. Từ đầu năm 2022, tuyến giao thông này được “trưng dụng” làm đường công vụ vận chuyển vật liệu, máy móc phục vụ thi công DA đường ven biển khiến tuyến đường thêm hư hỏng.

Bà T.T.M, một hộ dân ở thôn 2, xã Hải Dương cho biết, từ khi công trình khởi công đến nay, xe tải trọng lớn, nhỏ chạy suốt ngày đêm. Đường xã chỉ được 5m, có đoạn còn hẹp hơn, lỡ gặp xe chở vật liệu trên đường là kẹt cứng. Chưa nói, khi có ô tô con lưu thông vào địa bàn xã gặp xe tải đang chuyển vật tư vào công trình là tắc nghẽn giao thông, nguy cơ va quẹt. Mật độ phương tiện ngày càng đông, người dân kiến nghị lên xã nhiều lần nhưng chưa giải quyết triệt để.

Được biết, khi DA đường ven biển khởi công, các đơn vị thi công đã tính đến phương án làm đường công vụ phục vụ thi công công trình. Theo đó, ngay từ đầu tuyến (đoạn cầu Tam Giang), đơn vị thi công đã san ủi đường công vụ chạy song song với tuyến đường chính của xã Hải Dương nhằm vận chuyển vật liệu đến công trường. Tuy nhiên, đường công vụ này chỉ thực hiện được 3,2km đầu tuyến thì gặp vịnh nước biển (điểm tránh trú bão cho tàu thuyền của ngư dân) nên không thể tiếp cận được với công trình.

Ông Ngô Văn Trường, Chỉ huy công trường thuộc Công ty CP Xây dựng Tân Nam - đơn vị thi công DA đường ven biển (phía xã Hải Dương) cho biết, hiện đường liên xã Hải Dương là tuyến độc đạo để tiếp cận công trình. Còn đường công vụ chỉ dẫn đến trụ T8 - T9 của cầu vượt biển Thuận An, bị ngăn cách bởi vịnh nước nên phương tiện không thể đi vào công trường nơi có trạm trộn bê tông được.

Để khắc phục tình trạng này, đơn vị thi công đã bố trí trạm trung chuyển vật liệu ở đầu tuyến gần cầu Tam Giang. Xe chở vật liệu đến đây sẽ tập kết rồi dùng xe tải trọng nhỏ chở vào công trường. Riêng chỉ có một số chuyến xe tải trọng lớn chở vật liệu, thiết bị nguyên khối thì đơn vị thi công sẽ bố trí người điều tiết giao thông ở 2 đầu tuyến đường nhằm tránh ách tắc giao thông. Nhà thầu thi công cũng đã sửa chữa và cam kết với địa phương khắc phục những hư hỏng trên đường.

Cùng theo ông Trường, đây là tuyến đường dân sinh, không gắn biển báo giới hạn tải trọng xe, trước khi thi công, chủ đầu tư, nhà thầu thi công không có văn bản mượn đường công vụ đối với địa phương.

Theo UBND xã Hải Dương, sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân liên quan đến tình trạng xe phục vụ thi công công trình DA tuyến đường ven biển, chạy vào đường dân sinh gây cản trở giao thông, UBND xã Hải Dương có buổi làm việc với đại diện nhà thầu thi công là Công ty CP Xây dựng Tân Nam.

Theo đó, đã yêu cầu công ty quán triệt các đơn vị vận chuyển, cung cấp vật liệu hạn chế xe tải trọng lớn đi vào đường chính của xã vào ban ngày, điều tiết các xe lớn sẽ đi vào và ra vào ban đêm. Đối với địa bàn xã Hải Dương, có một tuyến đường độc đạo nên việc chở vật liệu đi trên trục đường chính này là bắt buộc, để hạn chế hư hỏng đường, gây ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân, đề nghị nhà thầu điều phối xe chở vật liệu chạy hợp lý. Quá trình thi công nếu có xảy ra tình trạng hư hỏng đường thì nhà thầu phải có trách nhiệm phối hợp với địa phương để xử lý.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty CP Xây dựng Tân Nam đã thống nhất nội dung và hứa sẽ triển khai các giải pháp nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến người dân khi phương tiện tham gia phục vụ công trường.

Bài, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo đảm hoạt động thanh toán an toàn, thông suốt dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản số 10182/NHNN-TT yêu cầu các đơn vị liên quan trực thuộc, các tổ chức tín dụng, NAPAS và các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán,... triển khai một số biện pháp để bảo đảm hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt trong thời gian cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán 2025.

Bảo đảm hoạt động thanh toán an toàn, thông suốt dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC NGHỊ QUYẾT CỦA QUỐC HỘI:
Đảm bảo thông suốt, ổn định

Triển khai thực hiện Nghị quyết (NQ) của Quốc hội về việc thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương và NQ của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã của thành phố Huế giai đoạn 2023 – 2025 là vấn đề quan trọng, cấp bách, bởi từ ngày 1/1/2025, các NQ này sẽ có hiệu lực.

Đảm bảo thông suốt, ổn định

TIN MỚI

Return to top