ClockThứ Năm, 09/04/2020 13:15

Đón tin tốt lành

TTH - Một tin tốt lành về phòng chống dịch đã đến với Huế, trong khi đó, Quảng Bình lại đón nhận tin vui về du lịch.

Hai ca nhiễm COVID-19 cuối cùng ở Huế ra viện

Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế trao hồ sơ ra viện cho BN30 và BN31. Ảnh: Thu Thủy

Đối với Huế, hai ca cuối cùng dương tính với COVID-19, là người Anh, được điều trị khỏi bệnh và ra viện ngày 7/4. Trước đây cũng có hai người được điều trị khỏi, cũng mang quốc tịch Anh. Đáng chú ý trong 4 trường hợp bệnh nhân dương tính nói trên, có một người đã ở tuổi 66. Tin này, ít nhất làm cho người Huế yên tâm về môi trường ở Huế trong tình hình dịch bệnh và hệ thống y tế.

Còn đối với Quảng Bình, đó là tin hang động Sơn Đoòng được trang báo nổi tiếng của Anh (cũng liên quan đến Anh) – Guardian giới thiệu những tour du lịch ảo hấp dẫn và Sơn Đoòng lọt vào top 10.

Đối với Huế và hệ thống hang động Phong Nha – Kẽ Bàng (Quảng Bình) đã quá nổi tiếng trên bản đồ du lịch thế giới. Nay trong hoàn cảnh khó khăn do đại dịch cũng được nhắc đến tên.

Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) là địa điểm thu hút khách du lịch khám phá. Ảnh: TTXVN

Dọc Trung Trung bộ, trên một chiều dài chưa đây 400km, khu vực này đã chứa đựng trong nó ba vùng di sản : Phong Nha – Kẻ Bàng – Quần thể di tích Cố đô Huế - phố cổ Hội An. Một vùng đất quá nổi tiếng về du lịch. Đối với Hội An, năm 2019, đạt giải Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2019 của giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) lần thứ 26.

Nếu khai thác và quảng bá tốt những thông tin này, có thể đây là một dịp để các địa phương trong vùng di sản nói trên đưa một thông điệp tốt lành về điểm đến ra khu vực và toàn thế giới.

Tôi cứ hình dung nếu như 4 bệnh nhân người Anh được điều trị khỏi bệnh COVID- 19 trở về nước và kể những câu chuyện về Huế, về những gì họ đã trải qua với tư cách là bệnh nhân, cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp, trên mạng xã hội... thì thông tin sẽ được nhân lên gấp nhiều lần. Và thế, tiếng thơm của Huế cũng được vang xa. Tương tự như vậy là, Sơn Đoòng, Hội An. Đây là cơ hội để đưa hình ảnh điểm đến ra bên ngoài. Chúng ta chủ động quảng bá, có phương pháp quảng bá tốt, chọn được trọng tâm quảng bá phù hợp thì có lẽ đích đến sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

Trong phát triển kinh tế, đặc biệt là kinh tế du lịch, chúng ta đã nói nhiều về sự liên kết. Phải chăng, đây là cơ hội để các địa phương là trọng điểm du lịch trong vùng liên kết để quảng bá thông tin!

Nhiều chuyên gia du lịch dự báo, ngành du lịch còn bị thiệt hại nhiều, ít nhất là trong nửa năm nữa. Thế nhưng, khi dịch bệnh đi qua, tình hình ổn định, cùng với những giải pháp kích cầu về du lịch, chẳng hạn như giảm giá tour... thì du lịch sẽ phục hồi nhanh. Bởi trong tình hình dịch bệnh, những kế hoạch du lịch của du khách không thực hiện được. Nay, cũng điểm đến ấy nhưng với chi phí rẻ hơn sẽ thúc đẩy họ thực hiện điều này. Chúng ta cũng đã thấy nhu cầu này ngay trong lúc dịch bệnh đang diễn ra. Khi chưa có lệnh đóng cửa, hạn chế rồi đến cấm các chuyên bay từ những nước có dịch đến Việt Nam thì du khách vẫn đến Việt Nam, vẫn đến Huế.

Nguyên Lê

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản
Return to top