ClockThứ Năm, 09/04/2020 13:15

Đón tin tốt lành

TTH - Một tin tốt lành về phòng chống dịch đã đến với Huế, trong khi đó, Quảng Bình lại đón nhận tin vui về du lịch.

Hai ca nhiễm COVID-19 cuối cùng ở Huế ra viện

Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế trao hồ sơ ra viện cho BN30 và BN31. Ảnh: Thu Thủy

Đối với Huế, hai ca cuối cùng dương tính với COVID-19, là người Anh, được điều trị khỏi bệnh và ra viện ngày 7/4. Trước đây cũng có hai người được điều trị khỏi, cũng mang quốc tịch Anh. Đáng chú ý trong 4 trường hợp bệnh nhân dương tính nói trên, có một người đã ở tuổi 66. Tin này, ít nhất làm cho người Huế yên tâm về môi trường ở Huế trong tình hình dịch bệnh và hệ thống y tế.

Còn đối với Quảng Bình, đó là tin hang động Sơn Đoòng được trang báo nổi tiếng của Anh (cũng liên quan đến Anh) – Guardian giới thiệu những tour du lịch ảo hấp dẫn và Sơn Đoòng lọt vào top 10.

Đối với Huế và hệ thống hang động Phong Nha – Kẽ Bàng (Quảng Bình) đã quá nổi tiếng trên bản đồ du lịch thế giới. Nay trong hoàn cảnh khó khăn do đại dịch cũng được nhắc đến tên.

Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) là địa điểm thu hút khách du lịch khám phá. Ảnh: TTXVN

Dọc Trung Trung bộ, trên một chiều dài chưa đây 400km, khu vực này đã chứa đựng trong nó ba vùng di sản : Phong Nha – Kẻ Bàng – Quần thể di tích Cố đô Huế - phố cổ Hội An. Một vùng đất quá nổi tiếng về du lịch. Đối với Hội An, năm 2019, đạt giải Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2019 của giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) lần thứ 26.

Nếu khai thác và quảng bá tốt những thông tin này, có thể đây là một dịp để các địa phương trong vùng di sản nói trên đưa một thông điệp tốt lành về điểm đến ra khu vực và toàn thế giới.

Tôi cứ hình dung nếu như 4 bệnh nhân người Anh được điều trị khỏi bệnh COVID- 19 trở về nước và kể những câu chuyện về Huế, về những gì họ đã trải qua với tư cách là bệnh nhân, cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp, trên mạng xã hội... thì thông tin sẽ được nhân lên gấp nhiều lần. Và thế, tiếng thơm của Huế cũng được vang xa. Tương tự như vậy là, Sơn Đoòng, Hội An. Đây là cơ hội để đưa hình ảnh điểm đến ra bên ngoài. Chúng ta chủ động quảng bá, có phương pháp quảng bá tốt, chọn được trọng tâm quảng bá phù hợp thì có lẽ đích đến sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

Trong phát triển kinh tế, đặc biệt là kinh tế du lịch, chúng ta đã nói nhiều về sự liên kết. Phải chăng, đây là cơ hội để các địa phương là trọng điểm du lịch trong vùng liên kết để quảng bá thông tin!

Nhiều chuyên gia du lịch dự báo, ngành du lịch còn bị thiệt hại nhiều, ít nhất là trong nửa năm nữa. Thế nhưng, khi dịch bệnh đi qua, tình hình ổn định, cùng với những giải pháp kích cầu về du lịch, chẳng hạn như giảm giá tour... thì du lịch sẽ phục hồi nhanh. Bởi trong tình hình dịch bệnh, những kế hoạch du lịch của du khách không thực hiện được. Nay, cũng điểm đến ấy nhưng với chi phí rẻ hơn sẽ thúc đẩy họ thực hiện điều này. Chúng ta cũng đã thấy nhu cầu này ngay trong lúc dịch bệnh đang diễn ra. Khi chưa có lệnh đóng cửa, hạn chế rồi đến cấm các chuyên bay từ những nước có dịch đến Việt Nam thì du khách vẫn đến Việt Nam, vẫn đến Huế.

Nguyên Lê

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Return to top