ClockThứ Bảy, 23/04/2022 21:30

Xin cứu cháu Như Ý

Phận đời kém may cần được giúp đỡMong ước đẫm nước mắt của một người mẹ

“Thời gian trước đây không lâu con bé kêu đau đầu, cả nhà cứ nghĩ nó nhõng nhẽo, khi thấy con bé kêu đau nhiều hơn thì cũng chỉ mua thuốc giảm đau ngoài tiệm về cho con uống. Tới tháng Chạp vừa rồi, đang học online thì cháu bỗng hét lên kêu đau, gia đình đem cháu đến bệnh viện khám, lúc đó mới phát hiện ra bệnh nặng mà lại là bệnh nan y”. Người bà già nua của Lê Thị Như Ý (11 tuổi, học sinh lớp 5/1 Trường tiểu học Phú Mỹ, huyện Phú Vang) nói trong nước mắt

Cháu Như Ý sau hai lần phẫu thuật

Như Ý là một cô bé từ nhỏ đã lanh lợi, ngoan hiền, khi đến trường bé chăm chỉ chịu khó và học giỏi. Cuộc sống của bé mỗi ngày đều tràn ngập niềm vui trong sự yêu thương của gia đình, thầy cô. Thế nhưng, cơn bạo bệnh đã cướp đi của em gần như tất cả, từ nụ cười mỗi ngày bên cha mẹ, thầy cô, bạn bè đến niềm vui được học hành… Bị chẩn đoán u não và đã phải trải qua hai cuộc phẫu thuật, hiện em đang chịu xạ trị trước khi phẫu thuật lần ba. Từ khi trở thành “công dân” của Khoa Nhi Bệnh viện Trung ương Huế, điều đau đớn em phải gánh chịu không chỉ là bệnh tật mà cả điều kiện chữa bệnh.

Từ ngày Như Ý nằm viện, mọi sinh hoạt của gia đình đảo lộn, khiến gia đình em vốn khó khăn lại thêm phần khốn đốn vì thiếu tiền. Gia đình nhỏ của Như Ý không có nhà riêng, phải sống nhờ nhà ngoại tại xóm 7 An Lưu, Phú Mỹ, Phú Vang. Ông ngoại bệnh tật, không có sức lao động, bà ngoại lớn tuổi vẫn phải đi lượm ve chai. Ba em là Lê Quang Hợi (40 tuổi), vốn làm phụ hồ, mẹ làm gia công hàng mã. Từ ngày con đau, chị Nguyễn Thị Hương (mẹ cháu Ý) phải nghỉ việc chăm con, anh chồng thay vợ làm hàng, thu nhập vốn không ổn định nay giảm 1/2 mà chi phí lại tăng lên nhiều lần khiến việc lo cho Như Ý trở nên quá khả năng của gia đình.

Trước tình cảnh của gia đình anh Hợi - chị Hương, chúng tôi mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân quan tâm, giúp đỡ anh chị có điều kiện để chữa bệnh cho Như Ý, để cháu sớm khỏi bệnh, học hành bình thường trở lại.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Lê Quang Hợi, xóm 7, An Lưu, Phú Mỹ, Phú Vang, Thừa Thiên Huế. Hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914.078282; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, Thừa Thiên Huế. Số điện thoại anh Hợi: 0977875790; Số điện thoại chị Hương: 0935430370.

Bài, ảnh: Phước Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Return to top