ClockThứ Ba, 25/01/2022 13:58

Bảng tuyên truyền không đúng quy định của phường Hương Xuân

TTH - Đó là phản ánh của người dân phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà về bảng tuyên truyền của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân dựng lên ngay sát cạnh trụ sở, dọc Quốc lộ 1A. Theo người dân, việc đưa quảng cáo (chiếm đến 1/3 diện tích) trên bảng khẩu hiệu thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, cán bộ, Nhân dân phường trong chặng đường phát triển tương lai là điều không thể chấp nhận.

Đường Lê Thuyết sẽ được triển khai thi công năm 2020Chấn chỉnh việc kinh doanh gây ồn ào tại Quán 89 Bà Triệu

Bảng tuyên truyền của phường Hương Xuân có phần quảng cáo nổi bật hơn (Ảnh chụp ngày 20/1/2022)

Bảng tuyên truyền, cổ động của phường Hương Xuân là bảng lớn nằm bên ngoài trụ sở HĐND-UBND phường Hương Xuân, trên tuyến Quốc lộ 1A, rất nhiều người qua lại. Cạnh bảng tuyên truyền, cổ động là bảng chỉ dẫn đường về Khu di tích lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Theo UBND phường Hương Xuân, bảng tuyên truyền này là một trong 3 bảng lớn được dựng trên địa bàn phường.

Ông Trần Viết Xuân, Phó Chủ tịch UBND phường Hương Xuân cho biết, bảng tuyên truyền, cổ động trên được dựng lên sau bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Do kinh phí của phường có hạn nên đã phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) để làm bảng tuyên truyền, cổ động trên. Trong đó, phường tạo điều kiện để lại một phần diện tích để Viettel tuyên truyền nội dung của đơn vị mình. Quy định dành 20% cho quảng cáo đã được UBND tỉnh ban hành tại Quyết định 47/2020/QĐ-UBND.

“Hàng năm, kinh phí cho hoạt động tuyên truyền, cổ động như: treo cờ, pano, áp phích, băng rôn và các hoạt động văn hóa, thể dục-thể thao khác là rất lớn nên phường chủ động phối hợp với các đơn vị khác làm, giảm bớt một phần kinh phí. Riêng với bảng quảng cáo lớn (gồm 3 bảng, 6 mặt) được thay hàng năm với kinh phí khoảng 9 triệu đồng. Vì vậy, việc phối hợp với Viettel để làm bảng tuyên truyền đã giảm áp lực kinh phí cho phường. Hiện nay, người dân có ý kiến về vấn đề này, trong chỉnh trang bộ mặt đô thị dịp Tết Nhân Dần 2022, Hương Xuân sẽ cho làm lại bảng tuyên truyền, cổ động này với hoàn toàn nội dung của phường, tránh gây sự hiểu lầm của Nhân dân”, ông Xuân chia sẻ.

Theo Quyết định 47/2020/QĐ-UBND ngày 25/8/2020 của UBND tỉnh quy định thực hiện hoạt động tuyên truyền nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh đã nêu rõ: “Diện tích thể hiện của biểu trưng, lô-gô, nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo không quá 20% diện tích bảng tuyên truyền, băng rôn. Ngoài ra, cơ quan, đơn vị, tổ chức có nhu cầu thực hiện tuyên truyền trên màn hình điện tử, bảng tuyên truyền, băng rôn phải gửi thông báo nội dung tuyên truyền đến Sở Văn hóa Thể thao tỉnh trước khi thực hiện tuyên truyền 7 ngày làm việc…”.

Ông Nguyễn Xuân, Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Hương Trà cho biết, việc thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ chính trị do cơ sở chủ động. Tuy có quy định cụ thể, cho phép quảng cáo một phần nhỏ trên bảng tuyên truyền, nhưng quảng cáo lớn hơn diện tích quy định và lại thể hiện trên một pano mang tính chính trị cao như phường Hương Xuân là không nên. Chúng tôi sẽ trao đổi lại với địa phương để thay lại bảng tuyên truyền này.

“Hiện nay, một số địa phương vẫn còn tùy tiện trong treo bảng quảng cáo tuyên truyền, pano, áp phích… Nhiều bảng, biển hiệu, băng rôn và các hình thức tương tự hết thời hạn, bạc màu và lắp đặt tại vị trí không phù hợp, gây mất mỹ quan đô thị trên địa bàn. Phòng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để phát hiện những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc ở cơ sở. Qua đó, tham mưu cấp thẩm quyền chấn chỉnh, xử lý”, ông Nguyễn Xuân khẳng định.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Return to top