ClockThứ Ba, 21/03/2023 14:02

Đẩy nhanh tiến độ dự án mở rộng Tỉnh lộ 19

TTH - Người dân bức xúc trước tình trạng đơn vị thi công dự án xây dựng vỉa hè, thoát nước và nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng dọc Tỉnh lộ 19, đoạn qua trung tâm xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền) thi công chậm, ảnh hưởng đến sinh hoạt, lưu thông của người dân.

Đến với xã thông minhĐảm bảo an toàn lao động trên công trường

leftcenterrightdel
 Hiện trạng công trình mở rộng Tỉnh lộ 19

Dự án xây dựng vỉa hè, thoát nước và nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng dọc Tỉnh lộ 19, đoạn qua trung tâm xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền) có tổng mức đầu tư 5,160 tỷ đồng, được khởi công từ ngày 13/5/2022.

Theo ghi nhận của phóng viên trong những ngày trung tuần tháng 3/2023, sau đúng 10 tháng thi công, đến nay công trình mới thực hiện phần lắp hệ thống cống, san lấp, mở rộng một phần tuyến đường với nền thấp hơn con đường cũ 40cm. Trên công trường hiện chỉ có vài máy đào, máy xúc, máy lu hoạt động theo kiểu cầm chừng...

Trên tuyến đường ngoài nhiều nhà dân còn có trụ sở UBND xã Quảng Thọ và Trường THCS Trần Thúc Nhẫn với hàng ngàn lượt học sinh vào ra hằng ngày. Ngoài ra, đây cũng là tuyến đường huyết mạch của người dân các xã ở Quảng Điền thông thương với TP. Huế và TX. Hương Trà.

Một giáo viên Trường THCS Trần Thúc Nhẫn cho biết, đường đang thi công lại nằm trước cổng trường gây khó khăn cho học sinh và giáo viên mỗi lúc đến trường. Mùa mưa thì nhầy nhụa, mùa nắng thì bụi bặm rất khổ sở cho giáo viên và học sinh. Do đường hẹp và có nhiều xe lớn chạy qua nên đã xảy ra việc một số học sinh bị va chạm nhẹ trên đường hoặc ngã xuống nền đường mới.

Anh Hoàng Công Tâm, một người dân sống gần khu vực này cho biết, công trình xây dựng quá chậm, gây khói bụi, cản trở lưu thông, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống người dân. Chúng tôi mong muốn các đơn vị có liên quan thúc đẩy nhanh tiến độ thi công công trình để người dân không bị ảnh hưởng.

Chủ tịch UBND xã Quảng Thọ - ông Trần Kìm cũng cho biết, việc thi công tuyến đường cũng ảnh hưởng đến việc ra vào trụ sở UBND xã của cán bộ xã và người dân đến làm thủ tục hành chính. Việc thi công lâu làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông và đời sống của người dân và học sinh ở gần đó. 

Ông Phạm Quốc Hưng, đơn vị tư vấn giám sát công trình thừa nhận, do có một số thay đổi về thiết kế, giải phóng mặt bằng và thời tiết xấu làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án. Hiện đã cho kiểm tra nền đất, nếu thời tiết thuận lợi sẽ cho triển khai đắp đất và thảm nền đường. Thời gian tới, sẽ làm việc với đơn vị thi công tăng cường nhân công, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ nhằm sớm đưa dự án vào hoạt động; đồng thời, chú trọng các phương án đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công. 

Tại buổi khảo sát, kiểm tra tiến độ thi công công trình mới đây, Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền Lê Ngọc Bảo giao trách nhiệm cho Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng khu vực huyện chỉ đạo các đơn vị thi công tận dụng thời tiết nắng ráo để đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm  hoàn thành dự án.

Bài, ảnh: THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

TIN MỚI

Return to top