ClockThứ Ba, 30/01/2024 06:20

Yêu cầu chấm dứt hợp đồng với Công ty Thiên Phát Thịnh

TTH - Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh vừa cho biết, đã yêu cầu Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Thiên Phát Thịnh (Công ty Thiên Phát Thịnh) - đơn vị liên danh thi công Dự án hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư OTT4, vận chuyển khối lượng đá không phù hợp còn lại ra khỏi công trường theo yêu cầu của tư vấn giám sát.

Thịnh Phát - Công ty thu mua phế liệu tại Huế giá cao

 Đất san nền tại khu dân cư 0TT4 bị lẫn nhiều đá, nhà thầu vẫn chưa chuyển đi

Dự án hạ tầng kỹ thuật (HTKT) Khu dân cư OTT4 thuộc khu E - đô thị mới An Vân Dương nằm trên địa bàn phường Thủy Dương và xã Thủy Thanh (TX. Hương Thủy), được khởi công năm 2021 (thời gian thực hiện 3 năm) trên diện tích hơn 4,1ha với tổng mức đầu tư khoảng hơn 51,6 tỷ đồng do Ban QLDA Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh làm chủ đầu tư.

Dự án gồm có 15 gói thầu, trong đó có 1 gói thầu xây lắp (gói thầu số 11) do Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm - Công ty Thiên Phát Thịnh - Công ty TNHH MTV Xây dựng Phúc Thành (Công ty Phúc Thành) trúng thầu thi công với giá trị hợp đồng hơn 35 tỷ đồng.

Theo Ban QLDA, tình hình thực hiện gói thầu số 11 bao gồm thi công xây lắp toàn bộ công trình đến nay đã chậm tiến độ nhiều ngày và nhà thầu thi công đã rời bỏ công trình.

Cụ thể, đối với Công ty Thiên Phát Thịnh (giá trị thi công theo hợp đồng khoảng 13,7 tỷ đồng) bao gồm thi công các hạng mục san nền, cấp nước, viễn thông, nền đường K98 lớp 1, đến nay giá trị thực hiện ước đạt khoảng 5,3 tỷ đồng, chiếm khoảng 40% giá trị hợp đồng.

Ngày 1/11/2023 chủ đầu tư đã ký phụ lục hợp đồng với Công ty Phúc Thành (thi công hệ thống điện cho công trình), thời gian thực hiện đến 30/11/2023. Tuy nhiên hiện nhà thầu này vẫn không có mặt bằng để thi công, do Công ty Thiên Phát Thịnh chưa thi công hoàn thiện phần san lấp nền công trình.

Cũng theo chủ đầu tư, đến nay Công ty Thiên Phát Thịnh chưa tập trung nhân lực, máy móc, vật tư để thi công những hạng mục còn lại. Chủ đầu tư nhận thấy nhà thầu khó có khả năng hoàn thành thi công gói thầu đúng tiến độ như cam kết và đã rời bỏ công trường nhiều tháng nay.

Liên quan đến việc nhiều khối lượng đất san nền Dự án HTKT Khu dân cư OTT4 bị lẫn nhiều đá tảng khiến nguy cơ ảnh hưởng chất lượng nền móng sau này và nghi vấn không thực hiện đúng thiết kế vật liệu đầu vào, ông Đặng Quang Ngọc - Phó Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh thông tin, đối với khối lượng đá không phù hợp còn lại trên công trường, hiện nay, theo yêu cầu của tư vấn giám sát, Công ty Thiên Phát Thịnh phải gom lại và chuyển ra khỏi công trường, nhưng đến nay vẫn chưa chuyển đi.

“Nhà thầu phải dọn sạch khối lượng đá còn lại trên công trường, khi nào xong mới ký nghiệm thu. Nếu không thực hiện, chủ đầu tư sẽ đề xuất chấm dứt hợp đồng”, ông Ngọc cho biết thêm.

Như Báo Thừa Thiên Huế đã thông tin, Dự án HTKT Khu dân cư OTT4 thuộc khu E - đô thị mới An Vân Dương sau một thời gian thi công, đơn vị tư vấn giám sát phát hiện đất san nền ở đây bị lẫn nhiều đá tảng khiến nguy cơ ảnh hưởng chất lượng nền móng sau này.

Với kỳ vọng đầu tư nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống HTKT trong khu đô thị mới An Vân Dương, góp phần chỉnh trang đô thị, cải thiện môi trường sống của người dân, tạo điều kiện thu hút nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực. Đồng thời, tạo quỹ đất để một phần bố trí tái định cư khi thực hiện dự án và một phần bán đấu giá để tạo nguồn vốn đầu tư hạ tầng, tăng ngân sách địa phương.

Khu dân cư được phân thành 2 khu vực ở giữa có đường nội bộ. Trong khi khu vực do nhà thầu là Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm thi công đã hoàn thành, việc san nền đã xong, trên nhiều thửa đất đã cắm mốc phân lô. Khu vực bên cạnh do Công ty Thiên Phát Thịnh thi công nhiều hạng mục vẫn còn ngổn ngang, chưa hoàn thiện, đặc biệt là khu vực san nền đá lẫn vào rất nhiều.

Khảo sát quanh một vòng khu vực này cho thấy, nếu không có thông tin là khu vực HTKH khu dân cư thì nhìn qua người khác nhầm tưởng là… mỏ đá. Toàn bộ diện tích khu dân cư được san nền lẫn nhiều đá tảng, đá được tập kết và đổ bừa bãi vào trong các lô đất.

Ông N.K.T, một hộ dân ở TP. Huế có nhu cầu đấu giá quyền sử dụng đất đến đây tìm hiểu về khu dân cư, cho biết: “Việc san nền đã xong nhưng bề mặt lẫn quá nhiều đá tảng, đá lớn nhỏ khác nhau thì sau này có thể ảnh hưởng đến chất lượng và gây khó khăn cho việc xây dựng nền móng để làm nhà. Chưa nói, các đơn vị thi công khác làm các hạng mục sau như điện, nước… cũng gặp trở ngại do mặt bằng toàn đá”.

Theo tìm hiểu của PV, khu vực hạ tầng này đến nay vẫn chưa xây dựng xong và nhà thầu Thiên Phát Thịnh đã “bỏ bê” công trình nhiều tháng qua. Việc đất san nền lẫn nhiều đá lớn, sai thiết kế vật liệu đầu vào gây nghi vấn về chất lượng công trình.

Bài, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Ngay sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Indonesia, tối 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Philippe Troussier đã có cuộc họp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23, qua đó cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier
Phát huy giá trị văn hóa truyền thống, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững

Thời gian qua, các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của quê hương, gia đình, dòng họ, cộng đồng... trên địa bàn TX. Hương Thủy được bảo tồn, kế thừa và phát huy; hệ thống thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư; công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực văn hóa được tăng cường và đạt nhiều kết quả tích cực.

Phát huy giá trị văn hóa truyền thống, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững
Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hướng tới bỏ phiếu yêu cầu quyền tiếp cận viện trợ vào Gaza

Sớm nhất là vào ngày 18/12, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc có thể tiến hành bỏ phiếu về đề xuất yêu cầu Israel và Hamas cho phép viện trợ tiếp cận tới Dải Gaza thông qua các tuyến đường bộ, đường biển và đường hàng không, cùng lúc thiết lập cơ chế giám sát về tiến trình thực hiện hỗ trợ nhân đạo.

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hướng tới bỏ phiếu yêu cầu quyền tiếp cận viện trợ vào Gaza

TIN MỚI

Return to top