Thể thao

Câu lạc bộ thể thao đầu tiên ở Huế sát khuẩn cho khách và thành viên

ClockThứ Bảy, 07/03/2020 21:27
TTH.VN - Từ ngày 7/3, khách và thành viên khi đến chơi, tập luyện tại câu lạc bộ (CLB) Billiards Đệ Nhất (1 Phùng Hưng – TP. Huế) đều được nhân viên nơi đây đo thân nhiệt, phun dung dịch sát khuẩn.

Billiards & ước mơ hơn một thập niênTrần Quốc Vinh & niềm hy vọng của Billiards Huế


Khách và thành viên được đo thân nhiệt trước khi chơi, tập luyện tại CLB Billiards Đệ Nhất

Anh Trần Quốc Vinh, Chủ nhiệm CLB Billiards Đệ Nhất cho biết, trước diễn biến phức tạp của COVID-19, trong khi mỗi ngày, địa điểm này đón từ 150-200 lượt khách và thành viên đến chơi, tập luyện nên anh quyết định bỏ tiền túi mua 5 lít nước rửa tay sát khuẩn, 2kg thuốc tiêu độc khử trùng và máy đo thân nhiệt về để khách và thành viên CLB sử dụng.

Theo anh Vinh, trước khi khách và thành viên CLB vào bàn sẽ được nhân viên tại đây tiến hành đo thân nhiệt, xịt dung dịch tiêu độc và hướng dẫn rửa tay bằng nước sát khuẩn đạt chuẩn được phép lưu thông trên thị trường, đồng thời báo ngay cho lực lượng chức năng để có hướng xử lý những bước tiếp theo nếu máy đo báo hiệu nhiệt độ vượt ngưỡng.

Hiện CLB đang dự trữ 5 lít nước rửa tay sát khuẩn, 2kg thuốc tiêu độc khử trùng, dự trù sử dụng trong 2 tháng, khi hết sẽ mua tiếp. “Tôi tâm niệm sức khỏe, tính mạng con người là quan trọng nhất nên không “lăn tăn” về chuyện lời lỗ trong thời điểm này”, anh Vinh nói.

Ông Bùi Thanh Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao đánh giá cao tinh thần phòng, chống lây nhiễm COVID - 19 của CLB Billiards Đệ Nhất, đồng thời cho rằng, các CLB thể thao khác nên áp dụng nhằm nâng cao hiệu quả trong phòng ngừa lây nhiễm virus này. "Trước đó, các phòng tập, nhà thi đấu, nhà ăn, ở... của VĐV thuộc Trường trung cấp TDTT, Đoàn bóng đá cùng 11 CLB sinh hoạt trong khuôn viên Trung tâm Thể thao tỉnh đã được phun thuốc sát khuẩn", ông Dũng thông tin thêm.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Billiards & ước mơ hơn một thập niên

Dù còn non trẻ so với một số tỉnh, thành, như: Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội… nhưng Billiards Huế - với những tay cơ chủ lực là Trần Quốc Vinh, Trần Quốc Thái, Trần Quốc Anh Minh… vẫn được đánh giá rất có triển vọng cả ở phong trào lẫn đỉnh cao. Tuy nhiên, 2 năm gần đây, bộ môn được tỉnh “quy hoạch” xã hội hóa đang có dấu hiệu thoái trào.

Billiards  ước mơ hơn một thập niên
Trần Quốc Vinh & niềm hy vọng của Billiards Huế

Billiards là một trong 14 môn thể thao mà Huế tham dự Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc năm 2018. Với “màn trình diễn” xuất sắc trong năm 2017, Trần Quốc Vinh xứng đáng được người hâm mộ Huế kỳ vọng.

Trần Quốc Vinh  niềm hy vọng của Billiards Huế
Chuyện kể về 2 kiện tướng bi da Huế

Hiện tại, Huế có hai kiện tướng bộ môn Billiard (bi da) là Trần Quốc Thái (sinh 1985) và Trần Quốc Vinh (1984). Lặng lẽ đóng góp thành tích cho thể thao Thừa Thiên Huế, họ chỉ mong một ngày đội tuyển bi da tỉnh nhà được “khai sinh”.

Chuyện kể về 2 kiện tướng bi da Huế
Return to top