ClockThứ Sáu, 18/12/2015 16:48

“Bóng hồng” xuống phố

TTH - Gần đây, người đi đường và du khách mỗi khi qua các giao lộ ở trung tâm TP Huế rất bất ngờ và thích thú với những nữ cảnh sát giao thông (CSGT) tham gia điều tiết, giữ gìn trật tự an toàn giao thông (ATGT). Hình ảnh những “bóng hồng” xuống phố uyển chuyển, nhẹ nhàng nhưng dứt khoát đã trở nên thân thiện, được nhiều người đồng thuận.   

Giữa trưa nắng gắt một ngày đầu tháng 12/2015, khi dòng người trên phố tấp nập sau giờ tan sở cũng là lúc thiếu úy Trần Thị Thùy Trang, Đội CSGT TP Huế bắt đầu công việc đứng chốt, điều tiết giao thông tại phía nam cầu Trường Tiền.

Thùy Trang cho biết, sau 4 năm công tác với nhiệm vụ văn phòng, giờ được cắt cử ra đường làm nhiệm vụ điều tiết giao thông là công việc mới mẻ, lạ lẫm nhưng chị vẫn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khu vực nam cầu Trường Tiền là một trong số các điểm giao thông thường xảy ra tình trạng ách tắc cục bộ, nhất là giờ cao điểm, nên hằng ngày, từ hơn 6 giờ sáng, các chị có mặt ở khu vực này làm nhiệm vụ. Thời gian đứng bục điều tiết, phân luồng giao thông kéo dài từ 6h30 - 8h30; 10h - 11h30 và 16h - 18h30. “Từ ngày nhận nhiệm vụ xuống đường, mình và đồng đội vui vì góp phần vào công việc chung, nhưng cũng bỡ ngỡ và đặt ra nhiều thách thức. Tuy nhiên, các nữ CSGT luôn luôn cố gắng thực hiện tốt công việc, đồng thời thường xuyên học hỏi những người đi trước để hoàn thiện các kỹ năng điều tiết giao thông và nghiệp vụ của bản thân”, thiếu úy Thùy Trang chia sẻ. 

Nữ CSGT xứ Huế giúp đỡ người già qua đường 

Ngoài các khu vực trên thì thời gian gần đây, điểm giao thông tại tuyến đường Nguyễn Huệ - Hùng Vương - Bà Triệu, đoạn trước siêu thị Big C Huế trở thành “điểm nóng” về trật tự ATGT, mặc dù đã có hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Để hạ nhiệt “điểm nóng” này, đầu tháng 11/2015, Công an TP Huế đã bố trí thêm một chốt nữ CSGT đứng làm nhiệm vụ điều tiết giao thông và xử lý các tình huống vi phạm giao thông đường bộ. Thượng sĩ  Phan Thị Bích Ngọc, Đội CSGT Công an TP Huế cho biết, do là nút giao thông nằm ngay giữa trung tâm TP Huế nên tình hình giao thông có phần phức tạp hơn so với các khu vực khác. Ban đầu cũng có một số thanh niên đi qua chọc ghẹo, nhưng rồi cũng quen. Có lần đang làm nhiệm vụ, chị Ngọc phát hiện một cụ già vẫy tay xin qua đường để sang Siêu thị Big C nhưng mãi không qua được. Thấy thế chị liền bước xuống để dẫn bà cụ này qua đường giữa dòng xe cộ tấp nập. Hoặc tình huống chị thường gặp nhất là hướng dẫn đường đi và các điểm di tích cho khách du lịch. 

Nói về hiệu quả bước đầu của mô hình đưa nữ CSGT xuống đường, thượng tá Lê Văn Sơn, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Huế cho biết: “Sau hơn 1 tháng triển khai, 13 nữ CSGT ra đường làm nhiệm vụ không chỉ giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông mà còn nâng cao hình ảnh người chiến sĩ CSGT, thân thiện, giúp mọi người nâng cao ý thức tham gia giao thông, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Tình hình ATGT trên các tuyến đường qua trung tâm TP Huế được đảm bảo tuyệt đối, số vụ TNGT vì thế được giảm dần. Sau giờ làm nhiệm vụ chỉ huy, điều tiết giao thông, cán bộ chiến sĩ nữ CSGT trở về làm nhiệm vụ thường xuyên. Ngoài ra, khi có mệnh lệnh của chỉ huy, các chị còn phối hợp tổ chức tuần tra kiểm soát các tuyến đường vào đêm khuya, góp phần giữ gìn ANTT địa bàn”.

Bài, ảnh: THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động các cuộc thi về biên giới, biển đảo

Ngày 7/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế” và cuộc thi ảnh “Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế” năm 2024.

Phát động các cuộc thi về biên giới, biển đảo
Hoa nở trên chiến trường xưa

Sau Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) năm 1954, Điện Biên bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh. Từ chỗ là chiến trường đổ nát, hoang tàn, bằng nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh dựng xây, phát triển, ĐBP hôm nay đang vươn mình mạnh mẽ, từng bước phấn đấu trở thành trung tâm kinh tế - xã hội (KT-XH) của khu vực Tây Bắc.

Hoa nở trên chiến trường xưa
Hải quân Nhân dân Việt Nam: 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”; trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Hải quân Nhân dân Việt Nam 69 năm hành trình giữ biển
Ngày 7/5/1954: Chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng

17 giờ 30 phút ngày 7/5/1954, tướng De Castries (Đờ Cát) cùng toàn bộ Bộ tham mưu của tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ bị bắt sống. Ngay trong đêm đó, quân ta tiếp tục tiến công phân khu Nam, đánh địch chạy về Thượng Lào. Đến 24 giờ, toàn bộ quân địch đã đầu hàng. Chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng!

Ngày 7 5 1954 Chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng
Điện Biên rộn ràng trước giờ khai lễ

Trước giờ khai Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên, nhiều người dân Điện Biên trải qua một đêm không ngủ để chờ đón sự kiện trọng đại của đất nước.

Điện Biên rộn ràng trước giờ khai lễ

TIN MỚI

Return to top