ClockThứ Ba, 24/10/2023 11:53

500 đại biểu tham dự tập huấn xây dựng đô thị văn minh

TTH.VN - Sáng 24/10, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức tập huấn công tác Mặt trận tham gia xây dựng đô thị văn minh năm 2023. Có gần 500 đại biểu là đại diện Ban Thường trực UBMTTQ các huyện, thị, thành phố và các xã, phường, thị trấn… tham gia tập huấn.

Các tôn giáo chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minhPhát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới

Cán bộ Mặt trận các cấp tham gia tập huấn

Buổi tập huấn đã giúp cán bộ Mặt trận các cấp hiểu thêm về ý nghĩa của việc tuyên truyền về nhiệm vụ xây dựng đô thị văn minh bằng các hình thức như mở chuyên trang, chuyên mục “Xây dựng đô thị văn minh” trên các báo, đài, tạp chí, trang thông tin điện tử của MTTQ Việt Nam.

Đồng thời, phát huy vai trò của người có uy tín, chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu, các tuyên truyền viên cơ sở và khu dân cư trong tuyên truyền, vận động Nhân dân xây dựng đô thị văn minh…

Thông qua 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng đô thị văn minh.

Mặt trận các cấp còn tăng cường công tác giám sát và phản biện trong xây dựng đô thị văn minh như: Giám sát việc lập quy hoạch đô thị và thực hiện xây dựng theo quy hoạch đô thị, thực hiện các tiêu chí xây dựng phường, thị trấn, thị xã… đạt chuẩn đô thị văn minh; giám sát việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nếp sống văn minh đô thị..., và một số nội dung quan trọng khác.

Tin, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Return to top