ClockThứ Bảy, 21/10/2023 11:50

Đổi mới có trọng tâm, trọng điểm phong trào thi đua

TTH - Năm 2023, phong trào thi đua (PTTĐ) Quyết thắng của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị và đạt được những bước tiến vững mạnh, tạo động lực cho cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị luôn khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức thành công Hội thi “Dân vận khéo” 78 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành

 Ban CHQS thị xã Hương Trà thường xuyên duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng đơn vị có môi trường văn hóa, cảnh quan doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp, tạo mọi thuận lợi tốt nhất để cán bộ, nhân viên trong đơn vị phát huy trí tuệ, năng lực, sở trường trong thực hiện các nhiệm vụ; đó là cách làm mới, hiệu quả được ghi nhận tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Trà. Chính nhờ tập trung đột phá, đẩy mạnh thực hiện vào các nội dung trên, nên chất lượng thực hiện các nhiệm vụ có bước phát triển mới, hiệu quả công việc luôn đạt mức cao, từ cơ quan, đến các đơn vị luôn bảo đảm an toàn, cán bộ, nhân viên luôn gương mẫu, trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thiếu tá Ngô Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS thị xã Hương Trà chia sẻ: Để thực hiện tốt PTTĐ Quyết thắng, năm 2023, Đảng ủy Quân sự thị xã bám sát PTTĐ của Bộ CHQS tỉnh, các phong trào thi đua của địa phương; kịp thời tổ chức quán triệt nghiêm túc các phong trào thi đua đến 100% cán bộ, nhân viên trong đơn vị, tiến hành đăng ký giao ước thi đua. Đồng thời, chỉ đạo xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nghiêm túc, sát với thực tế, sát với nhiệm vụ. Năm 2023, Ban CHQS thị xã đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), huấn luyện, diễn tập, xây dựng chính quy, phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ Nhân dân, từ đó tạo niềm tin mạnh mẽ với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương về hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Năm 2023, bằng nhiều chủ trương, giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo và cách làm sáng tạo, hiệu quả, trong đó tập trung nâng cao chất lượng mọi mặt công tác nên Ban CHQS huyện Phong Điền đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ CHQS tỉnh, Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao và đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu khen thưởng.

Một trong những nổi bật nhất của Ban CHQS huyện Phong Điền là tham mưu, phối hợp và tổ chức thành công cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện vào tháng 7 vừa qua. Thượng tá Trần Đình Thăng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS huyện Phong Điền cho biết, đây là cuộc diễn tập có quy mô và hình thức rất lớn, nhiều nội dung mới được ban chỉ đạo đưa vào, huy động nhiều lực lượng, phương tiện, vũ khí trang bị, thời gian làm công tác chuẩn bị và tổ chức diễn tập dài ngày, thời tiết khí hậu nắng nóng… Với quyết tâm của các lực lượng, nhất là vai trò tham mưu kịp thời, tích cực, hiệu quả và chất lượng của Ban CHQS huyện Phong Điền, cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp, đạt mục đích, yêu cầu đề ra, sát với địa phương, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, được Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao.

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức phát động PTTĐ quyết thắng năm 2023 với chủ đề: “Đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, sáng tạo, quyết thắng” và phát động 2 PTTĐ theo từng giai đoạn. Đó là PTTĐ đột kích trong ra quân huấn luyện năm 2023 gắn với PTTĐ cao điểm kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2023) và PTTĐ “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” trong LLVT tỉnh. Thông qua các PTTĐ thật sự làm động lực “đua đẩy” các cơ quan, đơn vị và mọi cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ.

Đại tá Hoàng Văn Nhân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ CHQS tỉnh nhận xét: Quá trình triển khai thực hiện, các cơ quan, đơn vị, các ngành, các tổ chức đã triển khai toàn diện, đồng bộ, đổi mới có trọng tâm, trọng điểm, tích cực động viên cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên đề cao trách nhiệm thực hiện các nội dung, mục tiêu, chỉ tiêu của từng phong trào thi đua; gắn các phong trào thi đua với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước của địa phương, của các cấp, các ngành tạo động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ nỗ lực phấn đấu.

Theo đánh giá, năm 2023, nhờ thực hiện tốt các PTTĐ nên chất lượng huấn luyện, SSCĐ, diễn tập và thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của các cơ quan, đơn vị trong toàn LLVT tỉnh có nhiều chuyển biến và đạt kết quả hết sức nổi bật. Phong trào thi đua thật sự là bệ phóng, là động lực to lớn để cổ vũ, động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ nêu cao quyết tâm, vượt mọi khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: LÊ SÁU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Return to top