ClockThứ Hai, 23/11/2020 06:15

Động lực từ phong trào Thi đua Quyết thắng

TTH - Thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, ra sức tu dưỡng, rèn luyện... là hướng phấn đấu của cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, được hiện thực hóa trong cơ quan, đơn vị toàn quân.

Thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụĐiển hình của phong trào “Thi đua Quyết thắng”

LLVT huyện Phú Lộc giúp dân khắc phục hậu quả bão số 13

Thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ

Điểm nổi bật trong thực hiện phong trào Thi đua Quyết thắng của Ban CHQS huyện Phú Lộc là chủ đề, nội dung phong trào thi đua luôn được xác định trên cơ sở bám sát thực hiện nhiệm vụ chính trị và nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Thượng tá Phan Thanh Tài, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Phú Lộc cho biết: Qua các phong trào thi đua, chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu đều đạt kết quả cao, với 100% cán bộ, chiến sĩ đạt yêu cầu, trong đó gần 80% đạt khá, giỏi. Trong các đợt diễn tập, sức chiến đấu cũng như tính hiệp đồng, khả năng vận hành cơ chế của cơ quan quân sự và chính quyền địa phương được thực hiện nhịp nhàng, đạt kết quả cao...

Gắn với công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, đơn vị cũng đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với các nhiệm vụ đột xuất. Trong thời gian vừa qua, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Ban CHQS huyện là đơn vị trực tiếp chịu trách nhiệm vận chuyển công dân từ Đà Nẵng ra cách ly từ trạm số 5 và số 6 đến các khu cách ly đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng được giao đảm bảo hậu cần, phục vụ ăn uống cho lực lượng chốt chặn và tiếp nhận ở hai trạm này đầy đủ và kịp thời. Ngoài ra, địa bàn huyện cũng bị ảnh hưởng khá nặng các đợt bão, lụt. Mặc dù, quân số không đông nhưng đơn vị cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành sơ tán dân, cứu trợ lương thực và khắc phục hậu quả mưa lụt cho người dân kịp thời, nhanh chóng, được các cấp đánh giá cao.

Đơn vị cũng đã triển khai nhiều mô hình hay, hiệu quả: “Hũ gạo tình thương”, “Chăn ấm cho người nghèo neo đơn”, “Mỗi ngày một việc tốt”… qua đó, xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu.

Thi đua trên tất cả các mặt công tác, với những kết quả vượt bậc, năm 2020, Ban CHQS huyện Phú Lộc là đơn vị duy nhất của Bộ CHQS tỉnh vinh dự được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua.

Các phong trào thi đua cũng được Ban CHQS thị xã Hương Trà chủ động triển khai với nhiều nội dung, hình thức thiết thực, cụ thể, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, đã trở thành động lực to lớn góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của đơn vị. Ban CHQS thị xã Hương Trà đã thường xuyên đẩy mạnh công tác giáo dục, xây dựng động cơ thi đua đúng đắn, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, củng cố quyết tâm, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sĩ, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Bên cạnh các phong trào thi đua thường xuyên, năm qua, đơn vị đã đẩy mạnh phong trào: “Xây dựng môi trường văn hóa”. Việc duy trì thường xuyên và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn của quân đội đã hình thành một tập thể cán bộ, đảng viên phấn đấu rèn luyện giỏi về mọi mặt. Cuộc vận động đã góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, không có đảng viên vi phạm kỷ luật, đảm bảo văn hóa trong ứng xử, tạo được lòng tin của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương.

Thiếu tá Ngô Anh Đức, Chính trị viên Ban CHQS thị xã cho biết thêm: Bên cạnh việc thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua như “Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, đơn vị cũng chú trọng xây dựng, thực hiện tốt mối quan hệ với Nhân dân. Tích cực vận động, tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai, dịch bệnh. Ngoài ra, đơn vị cũng luôn chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động giúp dân  phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, tạo được lòng tin, sự yêu mến của người dân.

Đa dạng hóa nội dung, hình thức thi đua

Với mục tiêu, nội dung, chỉ tiêu và biện pháp cụ thể của các phong trào thi đua đều hướng đến “Không ngừng nâng cao thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm”, Bộ CHQS tỉnh đã đạt kết quả cao trong cả 4 mặt công tác. Trong đó, hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, với tỷ lệ thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp cao. Bộ CHQS tỉnh đã triển khai đầy đủ các lớp tập huấn cho các đối tượng theo yêu cầu, kế hoạch đề ra với 37 lớp tập huấn và gần 3 ngàn lượt cán bộ các cấp tham gia.

Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh chú trọng xây dựng, phát triển các mô hình hay, các điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt”, qua đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, động lực cho đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nhằm xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc, Bộ CHQS tỉnh còn thường xuyên gắn phong trào Thi đua Quyết thắng với thực hiện các phong trào, cuộc vận động của các cấp, các ngành và phong trào thi đua yêu nước của các địa phương, như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Ngày vì người nghèo”, “Lực lượng vũ trang chung sức xây dựng nông thôn mới”,... Cùng với đó, LLVT tỉnh cũng đã tích cực tham gia, là lực lượng nòng cốt trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh và thiên tai.

Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Bên cạnh những đợt thi đua lớn, Bộ CHQS tỉnh cũng đã phát động “Học tập và noi theo tấm gương anh dũng hy sinh của 13 liệt sĩ khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 với chủ đề “Học tập gương anh dũng hy sinh của cán bộ chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình”.

Thời gian tới, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng; đa dạng hóa nội dung, hình thức trong triển khai phong trào Thi đua Quyết thắng.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Return to top