ClockThứ Sáu, 22/09/2023 06:33

Gặp trưởng ban giỏi toàn năng

TTH - Trung tá Mai Văn Toản, Trưởng ban Quân khí, Phòng Kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Hội thi Trưởng ban Quân khí và Phó Chủ nhiệm kho về kỹ thuật Kho quân khí cấp chiến lược giỏi toàn quân năm 2023 tổ chức tại Quân khu 4 (thành phố Vinh - Nghệ An) với giải thưởng cao nhất, Trưởng ban Nhất toàn năng.
 Trung tá Mai Văn Toản luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Trung tá Mai Văn Toản tâm sự: Lần đầu tiên trên cương vị Trưởng ban Quân khí tham gia thi cấp toàn quân nên hơi lo lắng, khối lượng kiến thức tổng hợp rộng và nhiều, trong khi thấy thành viên các đội tuyển của các Quân khu, các Quân đoàn, Binh chủng trong toàn quân họ có rất nhiều kinh nghiệm, nên bản thân thấy hơi áp lực... Tuy nhiên, khi bước vào các phần thi, với sự chuẩn bị kỹ mọi mặt và bản lĩnh, cùng với sự động viên kịp thời của thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu, Bộ CHQS tỉnh nên bản thân đã hoàn thành xuất sắc 4 phần thi gồm, thi chính trị, điều lệnh, xử lý tình huống chuyên môn và nhận thức về chuyên môn. Kết quả được ban giám khảo đánh giá rất cao 4 phần thi và được ban tổ chức trao giải Nhất toàn năng trong Hội thi.

Điểm nổi bật mà trong nhiều năm qua khi nhắc đến Trung tá Mai Văn Toản, cán bộ, nhân viên ngành Quân khí nói riêng, ngành Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh nói chung luôn phải trầm trồ, đó là anh luôn tiên phong và có nhiều đóng góp trong thực hiện phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ. Từ khi thực hiện phong trào đến nay, cá nhân anh và cùng với tập thể đã trực tiếp nghiên cứu và cải tiến được gần 25 sáng kiến, trong đó cá nhân có 7 sáng kiến, nhiều sáng kiến của anh và nhóm đã đạt các giải cao tại các hội thi của Bộ CHQS tỉnh và Quân khu 4. Trong đó, sáng kiến Giá tháo lắp đạn 12,7 ly dây băng đạt giải B và sáng kiến Vam tháo đạn DKZ bị kẹt trong nòng đạt giải C cấp Quân khu, hiện nhiều sáng kiến đang được áp dụng trong thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị.

Trung tá Mai Văn Toản thông tin: Trong quá trình huấn luyện, phục vụ huấn luyện bắn chiến đấu, một đồng chí nhân viên quân khí khi thao tác lắp và tháo đạn vào băng đạn 12,7 ly rất mất thời gian, ít nhất cũng hơn 20 phút mới xong, nhiều lúc làm ảnh hưởng đến kết quả huấn luyện. Từ thực tế đó, anh đã mày mò và sáng kiến ra Giá tháo lắp đạn 12,7 ly dây băng. Từ ngày đưa sáng kiến vào hoạt động, thời gian và công sức bộ đội giảm đến 1/3 so với trước, chỉ mất 5 đến 6 phút là tháo, lắp xong một băng đạn, bảo đảm an toàn và tăng thời gian để bộ đội huấn luyện đạt kết quả cao.

Đối với sáng kiến Vam tháo đạn DKZ bị kẹt trong nòng, đây là sáng kiến đạt hiệu quả rất cao. Trong một đợt phục vụ huấn luyện, có một súng DKZ bị kẹt đạn trong nòng, anh em phải mất rất nhiều thời gian, công sức, đương đầu với nguy hiểm mới lấy được viên đạn ra khỏi nòng. Sau sự cố trên, Toản cùng với đồng đội đã ngày đêm suy nghĩ, thiết kế và cuối cùng đã sáng kiến ra Vam tháo đạn DKZ bị kẹt trong nòng. Bây giờ khi đưa Vam tháo đạn DKZ bị kẹt trong nòng vào sử dụng, mọi thao tác đều dễ dàng, bảo đảm an toàn khi lấy đạn ra khỏi nòng, thời gian rút ngắn hơn...

Trung tá Lê Viết Quý, Chủ nhiệm Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh nhận xét, Trung tá Mai Văn Toản luôn gương mẫu, thể hiện tốt trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng chí không nề hà việc khó, thực hiện tốt công tác tham mưu cho chỉ huy lãnh đạo, chỉ đạo ngành quân khí và cán bộ, nhân viên ngành quân khí lực lượng vũ trang tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ, kịp thời bảo đảm tốt súng máy, đạn dược cho các nhiệm vụ, cũng như bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị, súng đạn luôn chặt chẽ, an toàn.
Bài, ảnh: Lê Sáu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giỏi một nghề, biết nhiều nghề

Từng là đầu bếp của một nhà hàng hạng sang ở TP. Hồ Chí Minh, cháu gái tôi quyết định về lại Huế làm việc. Một buổi đi làm, buổi còn lại nhận làm bánh sinh nhật. Khách thấy mẫu mã đẹp lại đặt hàng nên có việc làm quanh năm. Cộng hai khoản tiền thu nhập, cháu tôi bắt đầu có tiền dành dụm.

Giỏi một nghề, biết nhiều nghề
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy thăm huyện Phú Vang

Ngày 16/2, ông Phan Xuân Toàn - UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm huyện Phú Vang sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy thăm huyện Phú Vang
Doanh nghiệp vì người lao động

Không chỉ giữ được nhịp tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung, nhiều doanh nghiệp còn chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.

Doanh nghiệp vì người lao động
Những nữ quân nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Đoàn kết, tập hợp hội viên cùng nhau thực hiện chính sách an sinh xã hội, chính sách hậu phương quân đội thông qua những mô hình, cách làm hiệu quả đã, đang là mục tiêu Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hướng đến.

Những nữ quân nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
Return to top