ClockThứ Hai, 19/12/2022 13:31

“Lá cờ đầu” trong phong trào thi đua

TTH - Công an huyện Phú Vang là một trong những “lá cờ đầu” trong phong trào thi đua của Công an tỉnh năm 2022. Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà là trọng trách lớn lao để Công an huyện Phú Vang nỗ lực cố gắng, phấn đấu vươn lên hơn nữa trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Thứ trưởng Bộ Công an kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn trên địa bàn tỉnhKhởi tố các đối tượng sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông trái phépMở rộng vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên facebook

Công an huyện Phú Vang ra quân bám nắm địa bàn, đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Quán triệt tinh thần, đẩy mạnh các phong trào thi đua, lập chiến công, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, giữ vững sự bình yên cuộc sống người dân, liên tiếp trong thời gian qua, toàn bộ lực lượng Công an huyện Phú Vang đã để lại những “dấu ấn” trong lòng người dân.

Đơn cử như mới đây, Công an huyện Phú Vang đã điều tra, làm rõ và bắt giữ kịp thời đối tượng trộm cắp tài sản, là Hoàng Xuân Cung (SN 1972), trú tại phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới (Quảng Bình).

Trước đó, Hoàng Xuân Cung điều khiển mô tô đi trên các tuyến đường giao thông để tìm kiếm nhà dân sinh sống neo đơn nhằm mục đích trộm cắp tài sản. Khi đi đến khu vực thôn Đồng Di, xã Phú Hồ (Phú Vang), Cung phát hiện ông Lê Quang A (SN 1928) già cả, lại ở nhà một mình, nên đã vào nhà giả vờ cho tiền, lợi dụng sơ hở lấy trộm số tiền gần 16 triệu đồng rồi bỏ trốn. Hoàng Xuân Cung đã có 6 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Đối tượng này hoạt động trộm cắp lưu động từ Quảng Bình, Quảng Trị vào đến Huế.

Tiếp đó, sau khi nhận được được đơn trình báo của người dân, ở thôn An Truyền, xã Phú An (Phú Vang) có mất trộm điện thoại di động Iphone 13 Promax tại một quán cà phê trên địa bàn, Công an xã Phú An nhanh chóng xác minh và phát hiện đối tượng trộm là Hồ Th. (SN 1985), trú tại thôn An Truyền là người thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Theo lời khai của đối tượng Th., lợi dụng sơ hở của người dân khi để điện thoại trên bàn không có người trông coi, y đã lấy trộm rồi đem cất giấu.

Liên quan đến trộm cắp tài sản, Công an thị trấn Phú Đa (Phú Vang) cũng đã làm rõ đối tượng trộm tài sản của người dân là Trần Thanh B. (SN 2007), trú tại thị trấn Phú Đa. Trước đó, B. đột nhập vào nhà một người dân ở tổ dân phố Đức Lam Trung, dùng dụng cụ mang theo cạy tủ lấy trộm 3 chỉ vàng rồi bỏ trốn. Đấu tranh khai thác, Trần Thanh B. khai nhận, trước đó 15 ngày, y còn lấy trộm 100 USD của nạn nhân nói trên.

Qua tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn, Công an xã Phú Thuận (Phú Vang) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn V. (SN 1982), trú tại thôn Thạch Căn, xã Phú Dương (TP. Huế) lấy trộm 5.000 đô la Hồng Kông của một người dân trên địa bàn xã…

Đại tá Bùi Hồng Phong, Trưởng Công an huyện Phú Vang chia sẻ, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong lực lương công an không ngoài mục đích đảm bảo sự bình yên cho cuộc sống người dân. Vì thế, tất cả cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng của đơn vị đều phải bám nắm địa bàn, lắng nghe dân để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tất cả các nhiệm vụ của đơn vị đều dựa vào dân. Chính người dân là “tai mắt” của lực lượng công an.

Thực tế cho thấy, thời gian qua, toàn bộ cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Phú Vang, nhất là lực lượng trực tiếp chiến đấu, công an xã, thị trấn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm điều lệnh công an nhân dân, mệnh lệnh chiến đấu, tăng cường nắm tình hình, phát hiện đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, ý đồ chống phá của các thế lực thù địch, phản động; chủ động phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh, trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm; tập trung triệt xóa các băng ổ, nhóm tội phạm về hình sự, các tệ nạn xã hội.

Hiện, toàn lực lượng Công an huyện Phú Vang đã và đang tăng cường bám sát địa bàn, hướng dẫn, phối hợp lực lượng công an cơ sở để tấn công, trấn áp mạnh các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, ghi nhận những kết quả đã đạt được của Công an huyện Phú Vang, nhưng đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, bám nắm địa bàn, lắng nghe cơ sở để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa vai trò, chức trách, nhiệm vụ được giao; giữ vững sự bình yên cuộc sống Nhân dân.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Return to top