ClockThứ Hai, 22/12/2014 10:58

Những người lính thợ

TTH - Nhìn những công trình, khu vui chơi, bồn hoa cây cảnh bắt mắt, mang tính nghệ thuật cao không chỉ người mới đến lần đầu mà ngay cả chúng tôi những người thường xuyên ghé thăm đơn vị Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 cũng không khỏi tò mò, thích thú.

Thượng úy Nguyễn Văn Lệ (Đại đội Tăng 1) là một trong những người thường được cán bộ chiến sĩ trong Tiểu đoàn gọi bằng cái tên trìu mến “Anh ý tưởng”. Nhiều năm qua, Thượng úy Nguyễn Văn Lệ luôn được đơn vị tin tưởng giao nhiệm vụ về xây dựng ý tưởng và trực tiếp chỉ huy làm những công trình trong khuôn viên đơn vị. Thượng úy Lệ bộc bạch: “Mỗi lần được chỉ huy đơn vị giao nhiệm vụ xây dựng ý tưởng cho các khu vui chơi giải trí phục vụ cán bộ chiến sĩ, mình rất lo. Những lúc như thế, mình và các anh em được phân công đều ngồi lại để cùng nhau phác họa và đưa ra ý tưởng để các công trình vừa mang tính thẩm mỹ, nghệ thuật nhưng cũng phải phục vụ tốt việc giao lưu, học tập, giáo dục truyền thống cho cán bộ chiến sĩ…”

Công trình xe tăng bằng bê tông cốt thép do cán bộ chiến sĩ đơn vị Tiểu đoàn tăng tự làm
Ấn tượng đầu tiên khi đến với Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 là mô hình xe tăng làm bằng bê tông cốt thép, án ngự ngay tại sân chính của đơn vị. Chiếc xe tăng mô hình mang số hiệu 390, nòng pháo vươn 45 độ biểu thị cho tinh thần truyền thống “Đã ra quân là đánh thắng” của Bộ đội Tăng Thiết giáp. Để làm được mô hình này, 16 cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn làm việc hết sức nghiêm túc, cật lực hơn 2,5 tháng, khánh thành vào dịp kỷ niệm 24 năm ngày thành lập đơn vị. Trong khuôn viên đơn vị, nhiều công trình mang dáng dấp khu sinh thái, điểm du lịch được thể hiện hết sức tinh tế và đẹp mắt như: khu vui chơi giải trí thanh niên; khu nhà nấm địa điểm đón tiếp người thân, hay những dãy bàn ghế được làm bằng bê tông đặt trong khuôn viên doanh trại…
Theo Trung tá Nguyễn Đình Khang, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3 để có khuôn viên doanh trại khang trang sạch đẹp như bây giờ, ngoài những thứ buộc phải bỏ kinh phí ra để mua sắm, còn lại đều do đơn vị tự làm. “Chúng tôi phát động phong trào mỗi đơn vị phải có một công trình tự làm để chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại. Trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thành lập QĐND Việt Nam, chúng tôi đã có 2 công trình để chào mừng, đó là 4 thảm hoa ở khu vực nhà ở của cán bộ chiến sĩ đại đội 1, đại đội 2 và dòng chữ bê tông nổi ngay trước cổng chính “Đã ra quân là đánh thắng” - biểu tượng của bộ đội Tăng thiết giáp…”.
Bài, ảnh: Lê Sáu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quân dân chung sức thắp sáng đường quê

Những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền thường xuyên hỗ trợ các địa phương triển khai mô hình “Thắp sáng đường quê” để đưa ánh sáng về với bà con, thôn xóm. Qua đó, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM).

Quân dân chung sức thắp sáng đường quê
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

TIN MỚI

Return to top