ClockThứ Sáu, 10/02/2023 21:39

Ra mắt mô hình liên kết các dòng họ phòng, chống ma túy

TTH.VN - Ngày 10/2, UBND xã Quảng Nhâm, huyện A Lưới tổ chức lễ ra mắt mô hình liên kết các dòng họ phòng, chống ma túy trên địa bàn.

Mô hình hay cần được nhân rộngChuẩn bị giao ma túy thì bị bắtĐầu tư mô hình hỗ trợ cai nghiện ma túy tại cộng đồng

Đại diện các dòng họ ký kết bản giao ước thi đua của dòng họ trong năm 2023

Mục đích của mô hình nhằm tạo động lực thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của phong trào toàn dân phòng chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn huyện A Lưới đến năm 2025, gắn với phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trên địa bàn xã biên giới. 

Trong công tác xây dựng mô hình, Quảng Nhâm đã xây dựng và đưa vào hoạt động 3 mô hình (An toàn an ninh biên giới; Tổ tự quản về ANTT; nhóm Zalo). Thời gian qua, các mô hình này đã phát huy hiệu quả trong công tác tự phòng, tự quản, phát huy vai trò của Nhân dân trong phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Từ thực tế, Công an xã đề xuất xây dựng mô hình: “Liên kết các dòng họ phòng, chống tội phạm ma túy”. Trong đó, thành lập ban điều hành mô hình ở cấp xã và các tổ điều hành mô hình ở cấp thôn với lực lượng tham gia là toàn thể Nhân dân và cán bộ xã, trong đó lấy đội ngũ người có uy tín trong cộng đồng dân cư, trong các dòng họ là nòng cốt của mô hình, lực lượng công an xã làm nòng cốt trong tham mưu, hướng dẫn.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới nhấn mạnh, với phương châm “tự giác, tự nguyện, dân chủ, bình đẳng, đồng thuận và đồng hành”, các dòng họ trên địa bàn xã Quảng Nhâm nên xây dựng quy ước hoạt động theo các tiêu chí: xây dựng mối liên hệ tốt đẹp giữa các dòng họ khác trong xã; giúp nhau tìm hiểu về cội nguồn, bảo tồn di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh thuộc về dòng họ…Phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo 138 huyện A Lưới, công an xã, thôn và lực lượng đồn biên phòng đóng trên địa bàn làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn và các tệ nạn xã hội.

Tin, ảnh: NGUYÊN ĐỊNH

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Return to top