ClockThứ Hai, 19/07/2021 13:00
Kỷ niệm 59 năm Ngày Truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2021)

“Tạo được niềm tin với dân thì mọi công việc mới dễ”

TTH - Gần 3 năm gắn bó với khu vực 6 (KV6), phường Phước Vĩnh (TP. Huế), Đại úy Đỗ Văn Tưởng, cảnh sát khu vực Công an phường Phước Vĩnh luôn được đồng đội, Nhân dân quý mến bởi sự năng động, nhiệt tình.

Dựa vào dân để phá ánTọa đàm, gặp mặt các thế hệ cán bộ, chiến sĩ cảnh sát Nhân dânRa quân đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Đại úy Đỗ Văn Tưởng

Đến KV6, phường Phước Vĩnh, chúng tôi nghe bà con nhắc nhiều đến mô hình “Liên kết vùng giáo thanh bình”. Mô hình được xây dựng và đưa vào hoạt động góp phần liên kết bà con giáo dân và quần chúng Nhân dân trong địa phương, chung tay đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn.

Để mô hình đi vào hoạt động và phát huy hiệu quả trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, thông qua vai trò của các thành viên trong ban điều hành mô hình, Đại úy Đỗ Văn Tưởng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở mọi người trong địa phương chấp hành đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nâng cao tinh thần cảnh giác đấu tranh phòng, chống tội phạm, sống tốt đời đẹp đạo.

Qua việc phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, người dân đã có những đóng góp tích cực trong phong trào và các phong trào thi đua khác.

Ông Nguyễn Văn Chạy, Tổ phó Ban điều hành mô hình “Liên kết vùng giáo thanh bình”, phường Phước Vĩnh chia sẻ: “Tôi là một con chiên của Chúa, được chính quyền và Nhân dân tín nhiệm bầu làm tổ phó. Thời gian qua, ban điều hành tổ tự quản nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Đại úy Đỗ Văn Tưởng. Anh trực tiếp thông tin nhiều vấn đề về an ninh trật tự, tình hình tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác để chúng tôi nắm bắt, từ đó đề ra nhiều cách làm hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn”.

“Mô hình hoạt động hiệu quả mang lại sự an toàn, tình cảm trong dân càng thêm thắt chặt nên bà con rất phấn khởi. Nhờ Đại úy Tưởng thường xuyên lui tới tuyên truyền, vận động mà bà con thấy được quyền lợi, trách nhiệm của mình nên nhiệt tình tham gia”, ông Trần Văn Lư, một người dân trú tại KV6 trò chuyện.

Với Đại úy Đỗ Văn Tưởng, những ngày đầu nhận công tác, được cấp trên tin tưởng giao phụ trách một khu vực có hơn 87% đồng bào theo đạo Công giáo, nơi tập trung nhiều cơ sở tôn giáo như nhà thờ Chánh tòa Phủ Cam, Tổng Giáo phận Huế,… người dân chủ yếu sống bằng nghề lao động phổ thông, kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, là một nhiệm vụ không nhỏ đối với một cảnh sát khu vực trẻ.

Thấm nhuần, khắc ghi lời dạy của Bác Hồ, Đại úy Đỗ Văn Tưởng không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao kiến thức pháp luật. Để nắm chặt địa bàn, tình hình các hộ dân, ngoài tranh thủ sự chỉ đạo của cấp trên, sự giúp đỡ của anh em trong đơn vị, Đại úy Tưởng luôn hiểu rằng, phải kính trọng, lễ phép, gần dân, tạo được niềm tin với Nhân dân thì mọi công việc mới dễ dàng được giải quyết.

Nói đi đôi với làm, trong gần 3 năm gắn bó với KV6, khi người dân cần là anh có mặt ngay để giải quyết vụ việc. Nhiều thắc mắc của bà con trong khu vực về các thủ tục hành chính như làm thẻ căn cước công dân, đăng ký tạm vắng tạm trú… anh cũng nhiệt tình hướng dẫn.

Gần dân, lắng nghe nguyện vọng của Nhân dân, anh kịp thời giải quyết các thông tin phản ánh của người dân về an ninh trật tự, trật tự đô thị… Qua đó, phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Điển hình, vào ngày 12/5/2021, anh cùng tổ công tác Công an phường Phước Vĩnh đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tiến, sinh năm 1995, trú tại đường Đặng Huy Trứ, phường Phước Vĩnh về hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, Đại úy Đỗ Văn Tưởng cùng tổ công tác của công an phường nhanh chóng tổ chức xác minh, truy xét vụ án trộm cắp tài sản, bắt giữ đối tượng gây án là Nguyễn Kim Thịnh, sinh năm 1991, trú tại 127 đường Trần Phú, phường Phước Vĩnh.

Trung tá Trương Văn Nguyên, Trưởng Công an phường Phước Vĩnh cho biết: “Đại úy Tưởng luôn nhiệt tình, năng nổ, làm việc có kế hoạch, khoa học, rõ ràng và tham mưu, xử lý công việc kịp thời. Điểm nổi bật của đồng chí là cần cù, chịu khó, sáng tạo, thường xuyên bám địa bàn, bám cơ sở để gặp gỡ, gần gũi với mọi người; sẵn sàng hỗ trợ khi người dân cần nên bà con rất cảm mến, tin tưởng”.

Bài, ảnh: Bình Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Return to top