ClockThứ Hai, 02/03/2020 10:52

Tiếp “lửa” cho lớp trẻ

TTH - Thông qua chương trình, hành động cụ thể, Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lập tự cường cho thế hệ trẻ.

Nhiều hoạt động của cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mớiTiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu"

Hội CCB phường Trường An cùng các đoàn thể động viên thanh niên lên đường nhập ngũ

Trách nhiệm 

Đợt giao quân năm 2020, Hội CCB phường Trường An (TP. Huế) phối hợp với Đoàn Thanh niên, Ban Chỉ huy Quân sự phường tổ chức gặp gỡ, động viên thanh niên chuẩn bị tham gia nghĩa vụ quân sự. Khoảng cách tuổi tác, sự khác biệt về suy nghĩ dường như không còn khi những câu chuyện về quân ngũ, tình cảm đồng đội, tình quân dân chân thực của thế hệ những “người lính già” được chia sẻ.

Buổi gặp mặt giữa những quân nhân vừa xuất ngũ, những CCB và những tân binh chuẩn bị lên đường bảo vệ Tổ quốc ấm áp qua những câu chuyện đầy tự hào của thế hệ đi trước.

Ông Lê Viết Dung, Chủ tịch Hội CCB phường Trường An (TP. Huế) cho biết: Bằng tiếng nói uy tín của mình, những hội viên CCB, nhất là các đảng viên đã luôn nêu gương, chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, nhất là Đoàn Thanh niên có nhiều hoạt động giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ như: tổ chức tọa đàm, giao lưu, gặp mặt nhân chứng nhân các ngày kỷ niệm lớn. Trong 3 năm qua, hội đã tổ chức được 12 đợt tuyên truyền, nói chuyện, giáo dục thế hệ trẻ.

Khi xuất ngũ, trên lĩnh vực công tác mới, những hội viên CCB phường Thủy Dương (TX. Hương Thủy) đã tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đem ý chí và nhiệt tình cách mạng cùng những kinh nghiệm, kiến thức đã được tích lũy từ những năm tháng sống trong quân ngũ để góp phần xây dựng quê hương đất nước; đồng thời tích cực trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. 

Hội đã tổ chức nhiều buổi giao lưu, nói chuyện thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia. Hội tổ chức hàng chục lần nói chuyện thời sự và giáo dục truyền thống cách mạng cho hơn 5.000 học sinh của các trường trên địa bàn phường nhân các ngày lễ lớn; kể lại những trận đánh giặc vang dội ngay trên quê hương; tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Nơi nào có chi hội CCB, nơi đó không có chi đoàn yếu kém

Ông Bùi Như Ý, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: Thời gian qua, Hội CCB các cấp đã có nhiều chương trình, hành động thông qua các phong trào thi đua ở cơ sở. Các cấp Hội đã chỉ đạo gắn kết chặt chẽ và nâng cao chất lượng hoạt động của "Chi bộ, Chi hội, Chi đoàn", bảo đảm nơi nào có Chi hội CCB, nơi đó không có chi đoàn yếu kém.

Các chi hội CCB cũng tích cực đổi mới hình thức, phương thức hoạt động nhằm thu hút, tập hợp thanh, thiếu niên, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, bồi dưỡng truyền thống, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ. Đã có nhiều cơ sở hội, chi hội có các hình thức, cách làm sáng tạo, hấp dẫn, phù hợp với tâm lý, sở thích của tuổi trẻ: Tổ chức nói chuyện truyền thống tại các khu di tích lịch sử, thăm lại chiến trường xưa, hội trại 3 thế hệ và các hoạt động phối hợp như: Về nguồn; thi tìm hiểu truyền thống cách mạng…

Với tinh thần trách nhiệm, truyền thống, phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" và sự gương mẫu về đạo đức, lối sống, sự gần gũi, chân tình và tâm huyết trong cuộc sống, hai thế hệ CCB - Đoàn Thanh niên luôn đồng hành, tạo điều kiện để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.  Những buổi nói chuyện truyền thống của Hội đã góp phần tiếp thêm lửa nhiệt huyết cho lớp trẻ.

5 năm qua, Hội CCB tỉnh tổ chức 1.409 cuộc giao lưu, nói chuyện truyền thống cho thanh, thiếu niên và học sinh với các chủ đề khác nhau, thu hút hơn 200 nghìn lượt bạn trẻ tham gia. Trong đó, những buổi nói chuyện, giao lưu giữa các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với đoàn viên, thanh niên.

Là những thế hệ không tiếc máu xương cho độc lập của dân tộc, những CCB không khỏi trăn trở khi một bộ phận thanh niên sa vào lối sống thiếu lành mạnh. Với tâm huyết, trách nhiệm của thế hệ đi trước, những hội viên CCB đang tích cực góp sức mình giáo dục lý tưởng sống cho thế hệ trẻ, với mong muốn xây dựng một thế hệ trẻ vừa “hồng” vừa “chuyên”, kế tục xứng đáng truyền thống cách mạng của các thế hệ đi trước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Người tốt ở Đông Ba

Những hành động tử tế tại chợ Đông Ba giúp ngôi chợ hơn 124 tuổi ngày càng xây dựng được hình ảnh thân thiện, văn minh.

Người tốt ở Đông Ba
Return to top