ClockThứ Hai, 19/08/2024 14:15
Kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2024) và 19 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2024)

Vì cuộc sống bình yên của Nhân dân

TTH - Phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân (CAND), công an trong toàn tỉnh đã luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao vì mục tiêu: Giữ vững sự yên bình cho cuộc sống của Nhân dân.

Cánh tay nối dài của lực lượng công an tại cơ sởĐừng xem nhẹ những vụ án “con kiến kiện củ khoai”Bộ Công an sẵn sàng triển khai Luật Căn cước từ 1/7

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng là động lực lớn trong thực hiện nhiệm vụ được giao 

Đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả các loại tội phạm

Dù không quá phức tạp, nhưng trên địa bàn tỉnh, tội phạm ma túy, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản công nghệ cao, tham nhũng… ngày càng tinh vi, xảo quyệt, khó lường. Trước thực tế này, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an đã không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, kỹ năng nghiệp vụ để đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả các loại tội phạm.

Người dân trong tỉnh rất ghi nhận khi thời gian qua, nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao được lực lượng công an trong tỉnh kịp thời xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

“Chúng tôi rất khâm phục khi biết được một đường dây lừa đảo bằng công nghệ cao gần 110 tỷ đồng đã được lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và các đơn vị chức năng triệt phá thành công”, ông Phan Chư, trú tại TDP Lại Thế 2, phường Phú Thượng (TP. Huế) cho biết.

Tình trạng sử dụng trái phép chất ma túy tuy được kiểm soát, nhưng có chiều hướng gia tăng, nhất là tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện. Các đối tượng sử dụng ma túy có xu hướng chuyển sang sử dụng ma túy tổng hợp và tụ tập thành các ổ, nhóm để sử dụng ma túy trái phép. Không ít trường hợp sử dụng ma túy dẫn đến loạn thần, mất kiểm soát hành vi, gây mất an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Với sự vào cuộc mạnh mẽ của lực lượng công an, nhiều điểm tổ chức, sử dụng ma túy trên địa bàn tỉnh, nhất là TP. Huế đã được triệt xóa.

Tuy vậy, trong từng góc khuất, ngõ hẻm vẫn còn những đối tượng lén lút mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. “Mới đây, một nhóm đối tượng chuyên mua bán ma túy tại kiệt 14 đường Vũ Ngọc Phan, phường Thủy Xuân (TP. Huế) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Đối tượng cầm đầu là Nguyễn Xuân Ly Quốc (SN 1982), trú tại kiệt 14 đường Vũ Ngọc Phan cùng các đối tượng khác nằm trong đường dây này đã bị bắt giữ”, một cán bộ Đội Cảnh sát điều tra Tội phạm về ma túy Công an TP. Huế thông tin.

Kiên trì, quyết tâm hơn nữa

Đó là phương châm đặt ra của lực lượng công an trong toàn tỉnh. Theo đó, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, công an các địa phương trong toàn tỉnh luôn xác định, để thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ được giao, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ; phải ngăn ngừa tội phạm từ sớm, từ xa.

Ngoài những vụ việc phát sinh từ thực tế cuộc sống, tội phạm ma túy, tham nhũng, lừa đảo công nghệ cao… luôn được lực lượng công an trong toàn tỉnh đặt lên hàng đầu. “Ma túy dẫn đến phát sinh các loại tội phạm khác. Vì vậy, phải tiếp tục đấu tranh mạnh với loại tội phạm này; đẩy lùi tệ nạn ma túy là đẩy lùi các loại tệ nạn khác trong xã hội, như vậy cuộc sống người dân cũng yên bình hơn”, Thượng tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng Công an TP. Huế khẳng định.

Với chức trách, nhiệm vụ được giao, công an từ tỉnh đến cơ sở luôn bám, nắm địa bàn, dựa vào dân để đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các loại tội phạm trên tất cả các lĩnh vực. Lực lượng công an đã và đang tiếp tục tăng cường phối hợp với các lực lượng khác để đấu tranh, ngăn chặn với loại tội phạm tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Vẫn còn những khó khăn trước mắt, nhưng phát huy truyền thống vẻ vang, lực lượng công an trong toàn tỉnh tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt khó, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; xây dựng lực lượng công an tỉnh luôn “trong sạch, vững mạnh, tinh nhuệ, hiện đại”.

“Chiến công và thành tích xuất sắc của lực lượng Công an tỉnh qua từng thời kỳ đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đây là niềm vinh dự, tự hào, trách nhiệm để mỗi cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng quyết tâm cao hơn nữa vì cuộc sống bình yên của Nhân dân; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị”, Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn khẳng định.

Bài, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Lộc: Một đối tượng bị Cơ quan cảnh sát điều tra ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp

Trưa 8/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Viết Hoàng Hiếu (sinh năm 2001), trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Phú Lộc vì có hành vi đe dọa uy hiếp tinh thần chị N.T.N (sinh năm 2000) nhằm chiếm đoạt tài sản 10 triệu đồng.

Phú Lộc Một đối tượng bị Cơ quan cảnh sát điều tra ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp

TIN MỚI

Return to top