ClockThứ Năm, 19/01/2023 09:12

Để mọi nhà có tết đầm ấm

TTH.VN - Chính quyền, tổ chức, đoàn thể các cấp huyện Phú Vang nỗ lực chung sức, chung lòng để mọi nhà đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đầm ấm.

Thăm, tặng quà tết cho các gia đình chính sách và hộ nghèoKhẩn trương xuất hỗ trợ gạo cho người dân trong Tết Nguyên đán Quỹ MãoTết ấmHuy động nguồn lực chăm lo tết cho người có hoàn cảnh khó khănLo tết cho người nghèoMang tết đến với người nghèo

Ông Phan Xuân Toàn, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy (trái) cùng lãnh đạo huyện Phú Vang, thăm hỏi, tặng quà tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng Tống Thị Nhơn ở xã Phú Lương

Kết nối, lan tỏa yêu thương

Ngày 16/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) huyện Phú Vang phối hợp Quỹ từ thiện Kim Oanh tổ chức chương trình “Trao quà tết cho người nghèo”; trao gần 1.000 suất quà tổng trị giá gần 500 triệu đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Phú Thuận, Phú Hải, Phú Diên, Vinh Xuân, Vinh Thanh, Vinh An, Phú Gia và Hội người mù huyện, vui xuân đón tết.

Tại chương trình, bà Phạm Thị Ái Nhi, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Thượng tọa Thích Thường Chiếu, Phó Trưởng Ban trị sự, Trưởng Ban hướng dẫn phật tử Giáo hội phật giáo tỉnh; ông Trần Gia Công, TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Vang; ông Dương Hoàng Giang, UVTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện và bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Kim Oanh đã hòa chung niềm vui, phấn khởi của người dân trên địa bàn. Khi tận tay trao những phần quà đượm nồng hương vị tết, ông Trần Gia Công, ông Dương Hoàng Giang, bà Đặng Thị Kim Oanh…, trao kèm những lời thăm hỏi ấm áp, lời chúc tốt đẹp.

Hội đồng hương Phú Vang đã hỗ trợ 150 triệu đồng cho người nghèo đón tết, được UBND huyện tặng giấy khen

Trong cuộc gặp mặt Hội đồng hương Phú Vang tại TP. Hồ Chí Minh do huyện Phú Vang tổ chức, 150 triệu đồng cùng tình cảm không đong đếm đã được trao gửi, để địa phương chuyển đến tận tay những người cần được sẻ chia nhất trên địa bàn 14 xã, thị trấn. “Chúng tôi vui vì được hỗ trợ về vật chất, càng vui và xúc động hơn khi nhận sự quan tâm của các cấp, của cộng đồng. Đó là món quà quý giá khiến cái tết đầm ấm hơn”- bà Nguyễn Thị Hoa, ông Trương Văn (người dân xã Vinh Xuân) bày tỏ.

Thời gian này, trên địa bàn huyện rộn ràng những kết nối, lan tỏa yêu thương, để không ai là không có tết.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức hội thi “Mứt tết ngày xuân”, trao quà “Tết vì phụ nữ nghèo”, gặp mặt “Mẹ đỡ đầu”; trao đến các hội viên phụ nữ và mẹ đỡ đầu của các em học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn gần 200 suất quà.

Liên đoàn Lao động huyện đã đến tận nơi thăm hỏi, trao nhiều phần quà ý nghĩa, để những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn có cái tết ấm cúng.

Chị Nguyễn Thị Ty, giáo viên Trường tiểu học Phú Lương 2 đang mắc bệnh hiểm nghèo và chị Đỗ Thị Hay, giáo viên Trường THCS Phú Diên, có chồng mới mất do tai nạn giao thông, rơm rớm xúc động trước những cái nắm tay thật chặt, lời động viên, khích lệ.

Với những hoàn cảnh kém may mắn, sẻ chia yêu thương là món quà khiến tết ngọt ngào.

Xuân trong lòng người

“Bây giờ chúng tôi đang “vắt chân” lo tết cho người nghèo. Mọi việc khác tạm thời lùi lại”- ông Dương Hoàng Giang, Chủ tịch MTTQVN huyện đã nói như vậy, khi nhận điện thoại đặt lịch hẹn làm việc.

Trong những ngày cận tết, trên địa bàn huyện Phú Vang từ các xã, thị trấn đến từng khu dân cư, tổ dân phố, từng thôn xóm rộn ràng công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, khó khăn.

Chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể các cấp đã nỗ lực vận động, kết nối với doanh nghiệp, mạnh thường quân để mang chia sẻ hàng ngàn suất quà với tổng trị giá tiền tỷ đến với người nghèo, khó khăn (qua kênh mặt trận huyện gần 800 triệu đồng). Bên cạnh đó cán bộ các cấp, ngành liên quan cùng lực lượng bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, mặt trận thôn.., như con thoi để trao kịp thời tổng số tiền 5,5 tỷ đồng (là nguồn kinh phí của Chủ tịch nước, UBDN tỉnh và UBND huyện) đến từng đối tượng có công, gia đình chính sách, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo.

Các lãnh đạo huyện đích thân đến trao quà, chúc tết những gia đình chính sách tiêu biểu, bày tỏ tình cảm tri ân trước những cống hiến, hi sinh to lớn của những Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ, vợ liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng…, để bây giờ đất nước, quê hương, mọi nhà có những mùa xuân yên vui. 

Trong những đôi mắt đã đục mờ thời gian và những hi sinh mất mát của bà Nguyễn Thị Tình (82 tuổi)-vợ liệt sỹ, người có công cách mạng; bà Văn Thị Gái (92 tuổi) mẹ liệt sĩ, người có công cách mạng (trú tại thị trấn Phú Đa); bà Dương Thị Chanh (87 tuổi), bà Phan Thị Cút (83 tuổi) đều là vợ liệt sĩ (trú tại xã Phú Hồ), ánh lên niềm vui ấm áp khi ông Trần Gia Công, Bí thư Huyện ủy  và những người con Phú Vang nhẹ nhàng cầm những bàn tay già nua, tình cảm như những đứa con trở về giữa tết sum vầy.

Bài, ảnh: QUỲNH ANH

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Return to top